Bấm huyệt bàn chân: Khái niệm, lợi ích và các điểm huyệt phổ biến

Trong thế giới có nhịp độ nhanh ngày nay, việc tìm kiếm những giây phút thư giãn và thoát khỏi những căng thẳng hàng ngày là rất quan trọng để duy trì sức khỏe tổng thể. Massage chân trị liệu là một phương pháp tuy cũ nhưng vẫn mang lại hiệu quả thư giãn và chữa bệnh rất tốt. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Mầm Massage Therapy & Healing Spa tìm hiểu liệu pháp massage chân trị liệu bằng cách sử dụng phương pháp bấm huyệt bàn chân, cũng như nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần mà phương pháp này mang lại.

Bấm huyệt bàn chân là gì?

Bấm huyệt bàn chân là một hình thức trị liệu xoa bóp tập trung vào các điểm áp lực ở bàn chân được kết nối trực tiếp với các khu vực khác của cơ thể, bao gồm cả các cơ quan. Và được sử dụng trong y học Trung Quốc để giảm đau và cải thiện sức khỏe tổng thể. Phương pháp massage chân trị liệu bằng cách bấm huyệt được áp dụng cho những người có các triệu chứng sau: Đau lưng dưới, thường xuyên gặp áp lực, căng thẳng, trầm cảm, người bị rối loạn giấc ngủ,…

Bấm huyệt bàn chân được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền Trung Quốc

Cách bấm huyệt bàn chân từ các chuyên gia

Quá trình bấm huyệt liên quan đến việc tạo áp lực giống như xoa bóp lên các điểm cụ thể ở bàn chân. Thông thường, bạn sẽ không có cảm giác đau đớn trong quá trình thực hiện. Các KTV bấm huyệt lành nghề sẽ sử dụng ngón tay cái để tạo áp lực và thực hiện các chuyển động trên các điểm áp lực. Các động tác cụ thể này sẽ giúp cải thiện lưu thông máu và dòng năng lượng trong cơ thể. Trong suốt buổi liệu trình, bạn có thể sử dụng các hình thức thư giãn bổ sung để cải thiện trải nghiệm, chẳng hạn như âm nhạc thư giãn và liệu pháp mùi hương.

Quá trình bấm huyệt bàn chân trị liệu từ chuyên gia

Các điểm bấm huyệt bàn chân

Một số điểm ở bàn chân đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của một cơ quan hoặc hệ thống ở những nơi khác trong cơ thể. Cụ thể như sau:
 
  • Đầu ngón chân: Đầu, não.
  • Giữa các ngón chân: Mặt.
  • Phần dưới ngón chân: Răng, nướu và hàm.
  • Ngón út: Cổ.
  • Mặt ngoài của bàn chân: Cánh tay, khuỷu tay, đầu gối và chân.
  • Mặt trong (gần giữa) của bàn chân: Cổ, não, tuyến ức, cột sống, bàng quang.
  • Mặt bên của mắt cá chân: Lưng dưới.
  • Phía trong mắt cá chân: Tuyến bạch huyết, ống dẫn trứng.
  • Giữa mu bàn chân: Phổi, ngực, lưng trên, vòng eo.
Sơ đồ các điểm huyệt trên lòng bàn chân

Tác dụng của bấm huyệt bàn chân

Giảm căng thẳng: Trong thế giới hiện đại và bận rộn ngày nay, căng thẳng xảy ra hàng ngày và có thể làm tổn hại đến sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc. Liệu pháp massage chân trị liệu là nơi thư giãn an toàn, giúp bạn thoát khỏi những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Điều này làm cho bạn cảm thấy bình tĩnh hơn, tập trung hơn và có khả năng xử lý tốt công việc hơn.

Kiểm soát cơn đau: Massage chân là một cách tự nhiên và hiệu quả để đối phó với cơn đau vì nó nhắm vào các điểm phản ứng có liên quan đến việc giảm đau và khuyến khích giải phóng endorphin – thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể. Sau buổi trị liệu chân, bạn sẽ  thấy dễ chịu hơn, chân ít đau hơn và có thể di chuyển dễ dàng hơn.

Tuần hoàn máu tốt hơn: Tuần hoàn tốt là điều cần thiết để đưa chất dinh dưỡng đến các tế bào và hệ thống của cơ thể, đồng thời loại bỏ chất thải và chất độc. Vì vậy, massage chân trị liệu thường xuyên có thể giúp quá trình lưu thông tốt hơn.

Giải độc: Hệ thống bạch huyết rất cần thiết để loại bỏ độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể, giúp bạn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Liệu pháp massage chân trị liệu có thể hỗ trợ quá trình làm sạch bằng cách khuyến khích dòng bạch huyết và loại bỏ chất độc tự nhiên của cơ thể.

Giấc ngủ chất lượng hơn: Ngủ đủ giấc là điều cần thiết cho sức khỏe và tinh thần của bạn, nhưng nhiều người khó ngủ vì những nguyên nhân như hội chứng chân không yên và mất ngủ thì bấm huyệt bàn chân là phương pháp nhẹ nhàng nhưng hiệu quả giúp cơ thể thư giãn, sẵn sàng cho một giấc ngủ ngon.

Cải thiện giấc ngủ ngon hơn

Qua bài viết trên, bạn đã hiểu thêm về bấm huyệt bàn chân cũng như lợi ích của phương pháp này trong liệu pháp massage chân trị liệu, nếu bạn quan tâm đến liệu pháp, hãy gọi hoặc nhắn tin cho Mầm để được tư vấn kỹ hơn bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *