Cách xoa bóp chân giảm đau, ngủ ngon, giảm căng thẳng

Bàn chân chứa vô số đầu dây thần kinh, đó là lý do tại sao khu vực này rất cần tiếp nhận các liệu pháp massage, trị liệu và xoa bóp để cải thiện sức khỏe tổng thể, giảm đau nhứt. Riêng về xoa bóp chân, để làm được điều này, không cần thiết bị cụ thể hay kỹ thuật chuyên môn nào, bàn tay và lực sử dụng là đủ. Để biết thêm về xoa bóp chân, lợi ích và cách xoa bóp chân hiệu quả, hãy tham khảo ngay bài viết sau của Mầm về chủ đề trên bạn nhé!

Lợi ích của việc xoa bóp chân thường xuyên

Lợi ích của việc xoa bóp chân là rất nhiều:

– Xoa bóp lòng bàn chân sẽ giải phóng những căng thẳng, stress tích lũy trong ngày, loại bỏ những cảm xúc tiêu cực để bạn gần như thư giãn hoàn toàn. Từ đó, thúc đẩy giấc ngủ của bạn.

– Xoa bóp ngón chân thậm chí còn được biết đến với lợi ích trong trường hợp mất ngủ! Tuy nhiên, để cải thiện tốt nhất vẫn phải nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia để họ kích hoạt những điểm “Reflex” bạn nhé!

– Xoa bóp toàn bộ phần chân từ ngón chân đến gót chân sẽ giúp kích thích lưu thông máu và dẫn lưu bạch huyết, loại bỏ độc tố và tạp chất tích tụ. Để mang lại hiệu quả tốt hơn, bạn nên kết hợp với dầu massage hoặc dầu thực vật hữu cơ.

Xoa bóp chân mang lại rất nhiều lợi ích nếu bạn áp dụng thường xuyên

– Xoa bóp mạnh gan bàn chân có tác dụng trừ thấp khí, nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh các huyệt vị trên lòng bàn chân có liên quan tới toàn thân kích thích gan bàn chân khiến các đầu dây thần kinh hưng phấn, thúc đẩy hoạt động của thần kinh và các tuyến nội tiết giúp đầu óc minh mẫn, làm chậm quá trình suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi.

Thường xuyên xoa bóp bàn chân sẽ giúp mạch máu ở chân giãn ra, tăng cường lưu thông máu, cải thiện trạng thái dinh dưỡng cục bộ, tăng độ đàn hồi cho mạch máu dưới da, giúp chữa trị hữu hiệu các chứng đau đầu chóng mặt mất ngủ do suy nhược thần kinh người cao tuổi. Ngoài ra, việc xoa bóp nóng gan bàn chân có thể giảm được các triệu chứng tê lạnh chân tay.

Cách xoa bóp chân đơn giản ai cũng có thể thực hiện được

Đầu tiên, rửa chân sạch sẽ, tiến hành ngâm chân bằng các loại thảo dược tự nhiên chẳng hạn như ngâm chân với nước gừng tươi, có tác dụng tốt với người sợ lạnh hoặc hay bị lạnh chân tay, giúp tăng tuần hoàn máu. Bạn cũng có thể sử dụng nước ấm nếu không có sẵn nguyên liệu thảo dược, ngâm trong nước ấm khoảng 5 – 7 phút.

Đọc thêm: Cách làm nước ngâm chân từ gừng tươi, đập dập gừng cho vào khoảng nửa nồi nước, đậy kín vung để tránh làm bay hơi một số chất trong gừng. Đun sôi trong khoảng 10 phút, sau đó, đổ toàn bộ nước và gừng đã đun vào chậu, pha thêm nước lạnh đến khi nước ngâm chân khoảng 40 độ là được.

Sử dụng thùng gỗ để ngâm chân để mang lại hiểu quả tốt hơn

Lưu ý: Nên ưu tiên dùng thùng gỗ có chiều cao lên tới gối, lượng nước ít hay nhiều tùy người sử dụng, khi ngâm không nên nhúng ngay bàn chân vào chậu nước mà nên đặt bàn chân cách mặt nước một khoảng để xông hơi trước vừa giúp chân không bị sốc nhiệt và giúp mở lỗ chân lông. Sau đó từ từ hạ bàn chân sát mặt nước rồi mới ngâm cả chân.

Lau khô chân, dùng một lượng tinh dầu vừa phải xoa đều lên khu vực bạn muốn xoa bóp. Dùng ngón tay cái xoa bóp chà sát theo trình tự chiều ngang của bàn chân, trước chiều dọc sau cuối cùng xoa theo vòng tròn cho đến khi gan bàn chân nóng rực lên. Cứ lặp lại hành động như trên từ 10 – 15 lần cho cả hai chân, nên xoa bóp chân trước khi ngủ và sau khi thức dậy.

Hai thao tác được sử dụng phổ biến trong quá trình xoa bóp chân

Cần lưu ý không phải bài thuốc ngâm chân thảo dược nào cũng phù hợp với tất cả mọi người và không phải ai cũng có thể sử dụng phương pháp ngâm chân, chẳng hạn như những người bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới hay người các bệnh lý thần kinh ngoại vi do biến chứng của đái tháo đường.

Vì vậy nếu là người có bệnh lý nền thì nên tham khảo ý kiến chuyên môn của bác sĩ để ngâm chân có thể phát huy hiệu quả một cách hiệu quả bạn nhé! Tốt hơn hết vẫn nên sử dụng dịch vụ massage xoa bóp chân hoặc trị liệu với chuyên viên chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả tốt hơn.

Tham khảo ý kiến từ chuyên gia về trị liệu chân để hiệu quả hơn

Bài viết cũng đã khép lại nội dung hướng dẫn cách xoa bóp chân cơ bản với công dụng chủ yếu là hỗ trợ cải thiện giấc ngủ và giảm căng thẳng. Nếu bạn muốn cải thiện nhiều bệnh lý hơn, có thể bạn phải tham khảo thêm các cách xoa bóp trị liệu chân chuyên sâu từ các chuyên gia hoặc sử dụng dịch vụ được cung cấp bới các spa chuyên massage trị liệu chuyên nghiệp. Đừng quên liên hệ với Mầm TẠI ĐÂY khi bạn có thắc mắc nhé! Chúng mình sẽ hỗ trợ ngay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *