Massage da đầu kích mọc tóc? Đúng hay sai?

Massage da đầu là việc sử dụng đầu ngón tay hoặc các dụng cụ massage để tạo áp lực nhẹ nhàng lên da đầu. Nhiều người tự massage da đầu tại nhà, nhưng bạn cũng có thể trải nghiệm dịch vụ này tại các spa hoặc từ chuyên gia trị liệu được cấp phép. Nghiên cứu cho thấy massage da đầu đúng cách thường xuyên có thể giúp một số người kích thích mọc tóc, ngăn ngừa rụng tóc và cải thiện độ dày của tóc.

Các lợi ích tiềm năng khác của việc massage da đầu bao gồm giảm căng thẳng, tăng cường lưu thông máu, giảm huyết áp và nhịp tim. Hãy cùng Mầm Spa tìm hiểu thêm về lợi ích của massage da đầu đối với sự phát triển của tóc, cũng như cơ chế và cách thức mà nó có thể cải thiện vẻ ngoài và độ dày của tóc thông qua bài viết sau bạn nhé!

Massage da đầu có tốt cho sự phát triển của tóc không?

Một số nghiên cứu cho thấy rằng massage da đầu có thể kích thích mọc tóc. Ví dụ, một nghiên cứu năm 2016 đã phát hiện ra rằng những người đàn ông được massage da đầu hàng ngày có mái tóc dày hơn đáng kể sau sáu tháng (lưu ý rằng những người tham gia nghiên cứu này không có tiền sử rụng tóc).

Một khảo sát khác vào năm 2019 cũng chỉ ra rằng massage da đầu có thể mang lại lợi ích cho những người bị rụng tóc androgenic hay còn gọi là hói đầu ở nam giới và rụng tóc ở nữ giới. Theo khảo sát này, gần 70% số người massage da đầu tối đa 20 phút mỗi ngày đã thấy tình trạng rụng tóc ổn định hoặc tóc mọc trở lại sau khoảng sáu đến tám tháng.

Massage da đầu có thể giúp kích mọc tóc

Massage da đầu thúc đẩy mọc tóc như thế nào?

Cơ chế chính xác của việc massage da đầu trong việc thúc đẩy mọc tóc hiện vẫn chưa được làm rõ hoàn toàn. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đưa ra một số giả thuyết như sau:

  • Kéo giãn nang tóc: Massage có thể giúp kéo giãn các nang tóc, từ đó kích thích sự phát triển tóc nhanh hơn và dày hơn.
  • Tăng cường lưu thông máu: Tương tự các hình thức massage khác, massage da đầu có thể giúp giãn nở các mạch máu dưới da, tăng cường lưu thông máu đến nang tóc. Điều này giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho tóc phát triển và có thể ngăn ngừa hoặc làm chậm quá trình rụng tóc.
Massage đầu đúng cách có thể kéo giãn các nang lông

Hướng dẫn tự massage da đầu đúng cách để kích thích mọc tóc

Thực hiện theo các bước sau để tự massage da đầu tại nhà:

Bước 1: Bạn có thể massage da đầu khi tóc khô hoặc khi đang gội đầu.

Bước 2: Ấn nhẹ nhàng và đều đặn lên da đầu, đồng thời xoa bóp theo những vòng tròn nhỏ.

Bước 3: Lặp lại động tác xoa bóp trên toàn bộ da đầu trong vòng 5 đến 20 phút. Để đạt kết quả tốt nhất, nên massage da đầu hai lần mỗi ngày.

Bước 4: Ngoài việc dùng tay, bạn cũng có thể sử dụng các dụng cụ massage da đầu như máy massage cầm tay chạy điện, lược hoặc bàn chải được thiết kế đặc biệt.

Tự massage da đầu tại nha bằng hai thao tác chính, vuốt thả

Lưu ý: Bạn có thể kết hợp các loại tinh dầu vào quá trình massage để tăng cường hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy dầu bạc hà có thể giúp đẩy nhanh quá trình mọc tóc. Các nghiên cứu trên động vật chỉ ra rằng dầu oải hương cũng có thể làm tăng độ dày, khối lượng và chiều sâu của nang tóc.

Một số nghiên cứu khác cũng phát hiện ra rằng dầu hương thảo có thể giúp kích thích mọc tóc khi được thoa lên da đầu nhờ đặc tính chống oxy hóa và khả năng thúc đẩy lưu thông máu đến da đầu.

Tần suất massage da đầu hiệu quả?

Tần suất và thời gian massage da đầu lý tưởng có thể khác nhau tùy theo nhu cầu và sở thích của mỗi cá nhân. Hiện nay, chưa có một khuyến nghị chính thức nào về vấn đề này.

Tuy nhiên, hầu hết các nghiên cứu đều chỉ ra rằng massage da đầu trong khoảng 10-20 phút mỗi lần là vừa đủ và hiệu quả trong việc kích thích mọc tóc. Massage hai lần mỗi ngày có thể mang lại kết quả tốt nhất, nhưng nếu không có thời gian, bạn vẫn có thể thực hiện một lần mỗi ngày.

Tần suất massage da đầu hợp lý là từ 5 – 20 phút

Việc kết hợp massage da đầu vào quy trình chăm sóc tóc hàng ngày có thể mang lại hiệu quả tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển của tóc và cải thiện độ dày. Đối với một số người, phương pháp này còn có khả năng làm chậm quá trình rụng tóc. Hiện nay, phương pháp này được áp dụng phổ biến trong massage đầu và liệu trình gội đầu thảo dược ở các spa chuyên nghiệp.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về rụng tóc hoặc các vấn đề liên quan đến tóc khác, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn về các giải pháp chăm sóc và điều trị phù hợp với tình trạng của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng bằng cách sử dụng các liệu trình chuyên sâu của các spa.

Hãy để lại bình luận nếu bạn có thắc mắc gì về bài viết hoặc có câu hỏi nào cho Mầm bạn nhé! Bạn cũng có thể liên hệ với Mầm qua fanpage TẠI ĐÂY!

Xem thêm:

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *