Effleurage là gì? Tác dụng massage effleurage mang lại

Effleurage là một kỹ thuật massage đặc biệt nằm trong massage trị liệu, giúp thúc đẩy quá trình đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể thông qua hệ bạch huyết, một hệ thống quan trọng giúp cơ thể loại bỏ chất thải. Ngoài ra, Effleurage còn được sử dụng để tăng cường tuần hoàn máu và chuẩn bị cho các mô cơ trước khi áp dụng các kỹ thuật mạnh mẽ hơn. Cùng tìm hiểu Effleurage là gì thông qua bài viết sau của Mầm Massage Therapy & Healing Spa nhé!

Effleurage là gì?

Effleurage là một kỹ thuật xoa bóp nhẹ nhàng, thường được sử dụng để bắt đầu một liệu trình massage. Kỹ thuật này bao gồm các động tác vuốt dài, được thực hiện bằng cách sử dụng bàn tay hoặc các ngón tay đặt phẳng trên da. Effleurage được sử dụng để tăng cường lưu thông của hệ bạch huyết, một phần của hệ tuần hoàn có chức năng vận chuyển dịch theo một chiều về tim.

Effleurage là gì? Một kỹ thuật xoa bóp nhẹ nhàng sử dụng lực vuốt

Các động tác vuốt được áp dụng từ phía dưới chi lên phía trên, hướng về các hạch bạch huyết. Các hạch bạch huyết phân bố rộng khắp cơ thể và được liên kết bởi các mạch bạch huyết. Khi các động tác vuốt được áp dụng theo hướng về phía các hạch bạch huyết, các hạch này sẽ giúp loại bỏ các chất thải thông qua hệ bạch huyết.

Effleurage kích thích hệ bạch huyết và cải thiện chức năng của nó. Hệ bạch huyết không chỉ giúp vận chuyển chất dinh dưỡng mà còn giúp loại bỏ độc tố và tắc nghẽn trong cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể.

Kỹ thuật massage Effleurage được sử dụng để làm gì?

Vuốt (Effleurage) là một kỹ thuật massage được sử dụng để:

  • Tăng cường tuần hoàn máu: Giúp máu lưu thông tốt hơn, mang oxy và dưỡng chất đến các cơ quan và mô.
  • Kích thích dẫn lưu bạch huyết: Hỗ trợ hệ thống bạch huyết loại bỏ độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể.
  • Thúc đẩy thư giãn: Giảm căng thẳng cơ bắp, giảm đau và tạo cảm giác thư thái.

Tăng cường lưu thông máu

Effleurage giúp tăng cường lưu thông máu khắp cơ thể. Sự ma sát của việc chạm vào da làm tăng lưu lượng máu và tăng nhiệt độ cho cơ thể. Nhiệt độ tăng lên cũng gây ra sự giãn mạch và mao mạch của các tế bào máu. Sự giãn mạch và mao mạch làm giãn nở các tế bào máu và tăng số lượng tế bào cho phép trao đổi tế bào nhiều hơn. Trao đổi tế bào cho phép máu có oxy và chất dinh dưỡng vào dòng máu và chất thải ra ngoài.

Effleurage giúp tăng cường lưu thông máu khắp cơ thể

Kích thích hệ bạch huyết

Effleurage cũng giúp bằng cách kích thích hệ thống bạch huyết trong cơ thể. Hướng di chuyển của effleurage cải thiện hệ bạch huyết và cho phép dẫn lưu bạch huyết xảy ra. Một động tác vuốt lên trên cơ thể hướng về các hạch bạch huyết tạo ra sự chuyển động của chất lỏng được hệ bạch huyết mang theo và giúp thải độc tố ra ngoài.

Giúp thải độc tố hiệu quả

Kích thích Hormone tạo cảm giác dễ chịu

Effleurage giúp quá trình chữa bệnh bằng cách kích thích hormone tạo cảm giác dễ chịu trong cơ thể. Các hormone tạo cảm giác dễ chịu như endorphin, serotonindophamine từ não. Các hormone tạo cảm giác dễ chịu này góp phần thư giãn cơ thể và cải thiện tâm trạng. Effleurage có thể giúp mọi người thư giãn trước các sự kiện thể thao quan trọng.

Các hormone tạo cảm giác dễ chịu như endorphin, serotonin và dophamine từ não

Với những lợi ích đa dạng, vuốt ve là một kỹ thuật massage phổ biến và hiệu quả, được ứng dụng rộng rãi trong các liệu pháp chăm sóc sức khỏe và thư giãn. Tóm lại, Effleurage là một kỹ thuật xoa bóp nhẹ nhàng được sử dụng để kích thích hệ thống bạch huyết lưu thông, bắt đầu từ phía dưới chân tay và đẩy ngược về tim.

Effleurage cho phép hệ bạch huyết dẫn lưu các chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể. Sự giãn mạch và mao mạch của các tế bào máu giúp tăng cường trao đổi tế bào, cho phép máu có oxy và chất dinh dưỡng đi vào và chất thải đi ra.

Hiện Mầm cũng áp dụng kỹ thuật này trong các gói massage, bạn có thể ĐẶT LỊCH hoặc gọi ngay cho Mầm TẠI ĐÂY nhé!

Xem thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *