Tinh dầu massage body loại nào tốt? TOP 10 phổ biến

Cuộc sống hiện đại ngày càng trở nên hối hả, khiến cơ thể chúng ta phải chịu nhiều áp lực và mệt mỏi. Sau một ngày dài bận rộn, bạn có thể cảm thấy kiệt sức cả về thể chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, đừng lo lắng, tinh dầu chính là giải pháp tuyệt vời giúp bạn lấy lại năng lượng và sự thư thái.

Một buổi massage nhẹ nhàng kết hợp với tinh dầu không chỉ giúp cơ thể được thả lỏng mà còn mang đến sự sảng khoái cho tâm hồn. Hãy cùng Mầm Spa tìm hiểu TOP tinh dầu massage body loại nào tốt?

Tinh dầu massage body oải hương

Tinh dầu oải hương được chiết xuất từ hoa của cây Lavandula angustifolia, mang hương thơm dịu ngọt, tươi mát và phảng phất hương long não. Loại tinh dầu này kết hợp hoàn hảo với các loại tinh dầu khác như gỗ tuyết tùng, xô thơm clary, phong lữ, thông và các loại tinh dầu thuộc họ cam quýt.

Tinh dầu massage body chiết xuất từ chiết xuất từ hoa của cây Lavandula Angustifolia

Lợi ích

Khi được pha loãng với dầu nền, tinh dầu oải hương có khả năng kiểm soát gàu và ngăn ngừa nhiều vấn đề về da đầu. Kết hợp với dầu hạnh nhân, tinh dầu oải hương giúp dưỡng ẩm, mang lại làn da mềm mại và mịn màng. Bạn có thể sử dụng tinh dầu oải hương của Anveya trong máy khuếch tán hoặc nhỏ vài giọt vào bồn tắm để tận hưởng hương thơm thư giãn, giảm đau đầu, căng thẳng và mệt mỏi.

Cách sử dụng

Trộn đều 2 giọt tinh dầu oải hương, 2 giọt tinh dầu hương thảo với 4 thìa dầu dừa. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp lên cơ thể để giảm đau nhức cơ và mệt mỏi.

Lưu ý

Tinh dầu oải hương thường được coi là an toàn, tuy nhiên, phụ nữ mang thai và cho con bú không nên sử dụng.

Tinh dầu massage body nhũ hương

Tinh dầu nhũ hương được chiết xuất từ nhựa của cây Boswellia carteri. Nó có hương thơm trái cây, ngọt ngào và thoang thoảng hương đất, kết hợp với một chút ấm áp của hương gia vị. Tinh dầu nhũ hương hòa quyện tốt với tất cả các loại dầu thuộc họ cam quýt cũng như dầu gỗ đàn hương, dầu oải hương, dầu tuyết tùng, dầu bạc hà và dầu ngọc lan tây.

Tinh dầu nhũ hương được chiết xuất từ nhựa của cây Boswellia carteri

Lợi ích

Tinh dầu nhũ hương được sử dụng để điều trị các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, cảm lạnh, ho và viêm phế quản. Hương thơm quyến rũ của nó giúp giảm căng thẳng, trầm cảm và lo âu. Ngoài ra, tinh dầu nhũ hương còn có tác dụng làm mờ các vết rạn da, sẹo mụn và giảm đau khớp do viêm khớp.

Cách sử dụng

Trộn đều 6 giọt tinh dầu nhũ hương, 3 giọt tinh dầu oải hương, 3 giọt tinh dầu bạc hà và 3 thìa dầu jojoba. Cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh tối màu để bảo quản. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp này lên vùng da bị ảnh hưởng trong khoảng 15-20 phút.

Lưu ý

Không được uống tinh dầu nhũ hương hoặc bất kỳ loại tinh dầu nào khác vì có thể gây ra các nguy cơ sức khỏe như buồn nôn, nôn mửa, đau đầu. Tinh dầu nhũ hương không pha loãng có thể gây kích ứng da và dị ứng.

Tinh dầu massage body dầu cam Bergamot

Tinh dầu cam Bergamot được chiết xuất từ vỏ của quả cam Bergamot chín và chưa chín. Nó có hương thơm trái cây, ngọt ngào, đặc trưng của họ cam quýt, xen lẫn chút ấm áp và cay nồng. Tinh dầu cam Bergamot kết hợp hài hòa với các loại tinh dầu khác như bách, xô thơm clary, phong lữ, quýt, cam, hương thảo, đàn hương và ngọc lan tây.

Tinh dầu có hương thơm trái cây, ngọt ngào, đặc trưng của họ cam quýt

Lợi ích

Tinh dầu cam Bergamot có tác dụng giảm căng thẳng, trầm cảm, lo âu và điều trị các bệnh nhiễm trùng da như chàm, vẩy nến. Nhờ đặc tính kháng khuẩn, tinh dầu này còn hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, vết cắt và vết thương nhỏ.

Cách sử dụng

Cho vài giọt tinh dầu cam Bergamot vào vài thìa cà phê dầu dừa, trộn đều. Sử dụng hỗn hợp này để massage giúp giảm đau đầu và đau khớp.

Lưu ý

Tinh dầu cam Bergamot có thể gây bỏng hoặc kích ứng da khi sử dụng trên da nhạy cảm do có tính quang độc.

Tinh dầu massage body dầu quýt

Tinh dầu quýt được chiết xuất từ vỏ quả quýt, mang hương thơm ngọt ngào, tươi mát đặc trưng của họ cam quýt. Tinh dầu quýt dễ dàng kết hợp với hầu hết các loại tinh dầu họ cam quýt khác như cam, chanh, bưởi, neroli và một số loại tinh dầu khác như quế, nhũ hương, oải hương, xô thơm clary và nhục đậu khấu.

Tinh dầu quýt được chiết xuất từ vỏ quả quýt

Lợi ích

Tinh dầu massage body quýt giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện tiêu hóa và có tính kháng khuẩn, chống co thắt. Ngoài ra, tinh dầu quýt còn rất hiệu quả trong việc giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi và hỗ trợ giấc ngủ ngon. Nhờ khả năng tái tạo mô, tinh dầu quýt còn giúp làm mờ sẹo và vết thâm.

Cách sử dụng

Pha loãng 5 giọt tinh dầu quýt với 1 thìa dầu jojoba. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ, massage nhẹ nhàng trong 5 phút.

Lưu ý

Tinh dầu quýt có tính quang độc cao, có thể gây phát ban và dị ứng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tinh dầu massage body phong lữ

Tinh dầu phong lữ được chiết xuất từ thân và lá cây phong lữ bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Tinh dầu này có hương thơm mạnh mẽ, ngọt ngào của hoa cỏ xen lẫn một chút hương bạc hà. Tinh dầu massage body phong lữ kết hợp tốt với các loại tinh dầu khác như gỗ tuyết tùng, sả, xô thơm clary, húng quế, cam Bergamot, hạt cà rốt, bưởi, hoa nhài, chanh và hương thảo.

Tinh dầu phong lữ được chiết xuất từ thân và lá cây phong lữ

Lợi ích

Tinh dầu phong lữ có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm nên được sử dụng trong điều trị mụn trứng cá, vết cắt, vết thương, chàm và viêm da. Ngoài ra, tinh dầu phong lữ còn giúp giảm căng thẳng, lo âu và có tác dụng như một chất đuổi côn trùng tự nhiên. Đặc biệt, tinh dầu phong lữ còn có khả năng cân bằng nội tiết tố.

Cách sử dụng

Trộn đều 5 giọt tinh dầu phong lữ, 5 giọt tinh dầu oải hương với 2 thìa dầu hạt nho và 2 thìa dầu hạnh nhân. Sử dụng hỗn hợp này để massage thư giãn, giúp trẻ hóa và làm mới cơ thể cũng như tinh thần.

Lưu ý

Tinh dầu phong lữ thường lành tính, nhưng có thể gây kích ứng da ở những người có làn da nhạy cảm. Do có tác dụng cân bằng nội tiết tố, phụ nữ mang thai không nên sử dụng tinh dầu phong lữ.

Tinh dầu massage body gỗ đàn hương

Tinh dầu gỗ đàn hương được chiết xuất từ cây đàn hương bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Nó sở hữu hương thơm quyến rũ, độc đáo, ấm áp và tinh tế của gỗ. Tinh dầu gỗ đàn hương kết hợp tốt với các loại tinh dầu khác như oải hương, phong lữ, cam Bergamot, hoa hồng, nhựa thơm Myrrh, ngọc lan tây và cỏ hương bài.

Tinh dầu gỗ đàn hương được chiết xuất từ cây đàn hương

Lợi ích

Tinh dầu massage body gỗ đàn hương có đặc tính chống lão hóa, giúp làm giảm nếp nhăn và các đường nhăn nhỏ hiệu quả. Đồng thời, tinh dầu này cũng giúp dưỡng ẩm cho làn da khô, mất nước và làm săn chắc da nhờ đặc tính làm se. Hương thơm của tinh dầu gỗ đàn hương còn có tác dụng thư giãn, mang lại giấc ngủ ngon và hỗ trợ điều trị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.

Cách sử dụng

Trộn đều 10 giọt tinh dầu nhũ hương, 10 giọt tinh dầu gỗ đàn hương, 5 giọt tinh dầu oải hương và 3 thìa dầu hạnh nhân. Cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh tối màu để bảo quản. Massage với hỗn hợp này giúp thư giãn cơ bắp, mang lại cảm giác sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

Lưu ý

Không được uống tinh dầu gỗ đàn hương vì có thể gây ra các nguy cơ sức khỏe như buồn nôn, nôn mửa, ngứa, đau bụng, tiểu ra máu và thậm chí là tổn thương thận.

Tinh dầu massage body chanh

Tinh dầu chanh được chiết xuất từ vỏ chanh bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Nó có hương thơm ngọt ngào, tươi mát, đặc trưng của họ cam quýt, mang lại cảm giác sảng khoái và tiếp thêm sinh lực. Tinh dầu massage body chanh kết hợp tốt với các loại tinh dầu khuynh diệp, gỗ đàn hương, bạc hà, nhũ hương, phong lữ và ngọc lan tây.

Tinh dầu chanh được chiết xuất từ vỏ chanh

Lợi ích

Tinh dầu chanh giúp tăng cường năng lượng, cải thiện tâm trạng, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch và là một loại thuốc bổ da tuyệt vời.

Cách sử dụng

Trộn đều 5 giọt tinh dầu chanh, 5 giọt tinh dầu cam và 5 giọt tinh dầu gỗ tuyết tùng. Thêm 3 giọt tinh dầu đinh hương và 3 thìa dầu hạt nho vào hỗn hợp trên, trộn đều. Massage toàn thân với hỗn hợp này để giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Lưu ý

Tinh dầu chanh có tính quang độc cao. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi thoa tinh dầu chanh lên da có thể gây phát ban và dị ứng.

Tinh dầu massage body bưởi

Tinh dầu bưởi được chiết xuất từ vỏ quả bưởi bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Tinh dầu bưởi có hương thơm ngọt ngào, tươi mát, mang lại cảm giác sảng khoái, nâng cao tinh thần. Tinh dầu bưởi kết hợp tốt với tinh dầu nhũ hương, oải hương, phong lữ, húng quế, ngọc lan tây, bạc hà, cam Bergamot và hương thảo.

Tinh dầu bưởi được chiết xuất từ vỏ quả bưởi

Lợi ích

Tinh dầu bưởi có đặc tính kháng viêm và giảm đau, hiệu quả trong việc điều trị đau cơ và khớp. Hương thơm của tinh dầu bưởi giúp tăng cường sự tập trung, minh mẫn và giảm tắc nghẽn ngực, mũi. Ngoài ra, tinh dầu bưởi còn có khả năng cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng và trầm cảm.

Cách sử dụng

Trộn 5 giọt tinh dầu bách xù, 3 giọt tinh dầu bưởi, 1 giọt tinh dầu bách, 1 giọt tinh dầu chanh và 1 giọt tinh dầu cam. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da để kích thích hệ bạch huyết, giúp làm dịu các cơ bị căng ở khớp, từ đó giảm đau khớp.

Lưu ý

Tinh dầu bưởi có thể gây ra phản ứng dị ứng da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Sử dụng quá mức có thể dẫn đến tình trạng nhạy cảm da.

Tinh dầu massage body hương thảo

Tinh dầu hương thảo được chiết xuất từ lá và ngọn hoa của cây Rosmarinus officinalis. Nó có hương thơm thanh khiết, mạnh mẽ, gỗ và gần giống long não. Tinh dầu hương thảo kết hợp tốt với tinh dầu bạc hà, phong lữ, nhũ hương, sả, oải hương, gỗ tuyết tùng, xô thơm clary và cúc La Mã.

Tinh dầu hương thảo được chiết xuất từ lá và ngọn hoa của cây Rosmarinus officinalis

Lợi ích

Tinh dầu hương thảo giúp điều trị các bệnh nhiễm trùng da đầu và thúc đẩy mọc tóc. Nó cũng cải thiện khả năng nhận thức, hỗ trợ điều trị các vấn đề về hô hấp, đau khớp và cứng cơ.

Cách sử dụng

Trộn đều 1 thìa dầu dừa, 2 giọt tinh dầu hương thảo và 2 giọt tinh dầu bạc hà. Massage hỗn hợp lên các khớp bị đau để giảm đau nhức cơ và cứng khớp.

Lưu ý

Tinh dầu hương thảo có thể gây kích ứng khi tiếp xúc với các vùng da nhạy cảm và niêm mạc. Không nên sử dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi. Do có tính mạnh, tinh dầu hương thảo không được khuyến cáo sử dụng cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Tinh dầu được biết đến với đặc tính trị liệu, nhưng do có tính mạnh nên bạn cần thận trọng khi pha trộn tinh dầu. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia.

Tinh dầu massage body bạc hà

Tinh dầu bạc hà được chiết xuất từ cây Mentha piperita bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Tinh dầu này có mùi hương mạnh mẽ, tươi mát và the mát của tinh dầu bạc hà giúp thông thoáng đường hô hấp. Tinh dầu bạc hà kết hợp tốt với tinh dầu oải hương, chanh, hương thảo, kinh giới và khuynh diệp.

Tinh dầu bạc hà được chiết xuất từ cây Mentha piperita

Lợi ích

Hương thơm sảng khoái của bạc hà giúp làm mới tinh thần và cơ thể. Tinh dầu bạc hà hỗ trợ điều trị các vấn đề về hô hấp và giảm ngứa do cháy nắng hiệu quả nhờ cảm giác mát lạnh.

Tinh dầu này còn có ích trong việc điều trị các bệnh về da như chàm, viêm da, mụn trứng cá, nấm ngoài da và ghẻ. Ngoài ra, tinh dầu bạc hà còn giúp giảm đau đầu, đau cơ và khớp. Hãy thử tinh dầu bạc hà Anveya để chăm sóc sức khỏe làn da, mái tóc, cơ thể và không gian sống của bạn.

Cách sử dụng

Trộn đều 6 giọt tinh dầu bạc hà và 3 giọt tinh dầu hương thảo. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp lên thái dương, cổ và vai để giảm đau đầu và tăng cường sự minh mẫn.

Lưu ý

Do có chứa tinh dầu bạc hà, việc sử dụng quá mức có thể gây kích ứng đường hô hấp và làm nhạy cảm da. Luôn pha loãng tinh dầu với dầu nền trước khi sử dụng trên da. Một số loại dầu tự nhiên thường được dùng làm dầu nền như dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu thầu dầu và dầu jojoba. Đây cũng là những loại dầu massage tuyệt vời khi sử dụng riêng lẻ. Hãy tìm hiểu thêm về cách sử dụng dầu thầu dầu và dầu dừa để massage.

Bài viết đã khép lại với thông tin hữu ích về tinh dầu massage body loại nào tốt? Mỗi loại đều có cái tốt riêng, có công dụng riêng. Nếu bạn có nhu cầu trải nghiệm dịch vụ massage body tại Mầm Spa, bạn đặt lịch TẠI ĐÂY nhé! Rất nhiều ưu đãi đang chờ bạn!

Xem thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
icon-map
icon-phone
icon-map
icon-map
Do not Copy