Nên massage bao lâu một lần? Bí quyết tối ưu hiệu quả và ngân sách

Tần suất massage lý tưởng tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Bạn có thể tham khảo ý kiến chuyên gia để được tư vấn cụ thể. Tuy nhiên, nhìn chung, massage trị liệu thường được thực hiện thường xuyên hơn so với massage thư giãn. Bài viết sau đây của Mầm Spa sẽ cung cấp cho bạn thông tin nên massage bao lâu một lần hay nói các khác là tần suất massage hợp lý cho từng loại massage. Bạn tham khảo ngay nhé!

Massage là một liệu pháp tuyệt vời giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng. Ngoài ra, massage còn có thể hỗ trợ điều trị một số vấn đề sức khỏe. Có nhiều loại hình massage khác nhau như massage Thụy Điển, massage Thái, massage đá nóng,… mỗi loại mang lại những lợi ích riêng biệt. Bạn có thể tìm đến các spa hoặc trung tâm trị liệu để được tư vấn và lựa chọn loại hình massage phù hợp.

Nên massage bao lâu một lần?

Bạn đang băn khoăn không biết nên đi massage bao lâu một lần để đạt hiệu quả tốt nhất? Tần suất và thời gian massage lý tưởng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm loại hình massage bạn chọn, vùng cơ thể bạn muốn tập trung, tình trạng sức khỏe, mức độ căng thẳng và mục tiêu của việc massage (thư giãn, giảm đau, phục hồi chấn thương…).

Nhiều nghiên cứu khuyến nghị một tần suất và thời gian massage nhất định để giải quyết các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn như đau hoặc chấn thương. Hãy trao đổi với một chuyên viên massage để được tư vấn cụ thể về tần suất phù hợp với nhu cầu của bạn.

Nếu việc massage thường xuyên nằm ngoài khả năng tài chính của bạn, hãy cân nhắc điều chỉnh tần suất massage. Ví dụ, thay vì mỗi tuần một lần, bạn có thể giảm xuống còn hai tuần một lần. Ngoài ra, bạn có thể học các kỹ thuật tự massage tại nhà từ bác sĩ, chuyên viên massage hoặc chuyên gia y tế để duy trì hiệu quả thư giãn và giảm đau.

Tần suất và thời gian massage lý tưởng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Tần suất massage hợp lý cho từng loại hình massage

Tần suất massage bạch huyết

Loại hình massage này có tác dụng hỗ trợ dẫn lưu bạch huyết, đặc biệt hữu ích cho những trường hợp bị ảnh hưởng bởi phẫu thuật hoặc tình trạng bệnh lý gần đây. Nó sẽ thúc đẩy dòng chảy dịch trong các hạch bạch huyết và giải phóng tình trạng ứ đọng dịch.

Ban đầu, bạn có thể cần massage hàng ngày, nhưng theo thời gian, bạn có thể giảm xuống còn hai hoặc ba lần một tuần. Massage bạch huyết nên được thực hiện bởi một chuyên gia hiacwj KTV chuyên nghiệp. Họ cũng có thể hướng dẫn bạn tự thực hiện một số kỹ thuật massage nhất định.

Bạn có thể cần massage hàng ngày

Tần suất massage mô sâu

Massage mô sâu sử dụng các động tác chậm và mạnh mẽ để tiếp cận các lớp cơ và mô liên kết sâu hơn. Loại hình massage này nhắm mục tiêu đến các tổn thương cơ do chấn thương. Vậy nên massage bao lâu một lần là hợp lý?

Bạn có thể tìm đến massage mô sâu hàng ngày, vài lần một tuần hoặc vài lần một tháng để giảm đau. Chuyên viên massage của bạn có thể đề xuất tần suất và thời gian phù hợp để giải quyết tình trạng sức khỏe tiềm ẩn gây ra cơn đau.

Massage mô sâu hàng ngày, vài lần một tuần hoặc vài lần một tháng

Tần suất massage da đầu

Massage da đầu có thể mang lại sự thư giãn sâu, thậm chí còn có thể giúp giảm huyết áp và nhịp tim của bạn.

Một nghiên cứu tại Hàn Quốc đã chỉ ra rằng những phụ nữ làm việc văn phòng đã trải nghiệm những lợi ích sức khỏe này từ việc massage da đầu từ 15 đến 25 phút, hai lần một tuần trong 10 tuần. Bạn có thể thấy rằng massage da đầu thường xuyên giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và cải thiện tâm trạng tổng thể của bạn.

Massage da đầu có thể mang lại sự thư giãn sâu

Tần suất massage toàn thân

Massage toàn thân thường được gọi là massage Thụy Điển. Loại massage này thúc đẩy sự thư giãn. Bạn có thể chọn loại hình massage này theo định kỳ vài tuần một lần hoặc hàng tháng để cảm thấy thư thái và giảm căng thẳng hơn.

Massage định kỳ vài tuần một lần hoặc hàng tháng

Tần suất massage đối với các tình trạng bệnh

Massage có thể giúp giảm các triệu chứng đau cụ thể hoặc giảm căng thẳng và lo âu. Nó cũng có thể hữu ích trong thai kỳ. Bạn có thể cần massage thường xuyên hơn để giảm đau, hoặc bạn có thể thấy rằng massage ít thường xuyên hơn nhưng được lên lịch đều đặn sẽ có lợi cho sức khỏe tinh thần của bạn. Đối với từng tình trạng bệnh khác nhau sẽ có tần suất massage khác nhau?

Nên massage bao lâu một lần nếu bị đau lưng

Massage thường xuyên có thể làm giảm đau lưng của bạn. Một nghiên cứu đáng tin cậy đã chỉ ra rằng massage mô sâu được thực hiện hàng ngày trong 30 phút trong 10 ngày làm giảm đau ở bệnh nhân.

Trường The American College of Physicians hiện nay liệt kê massage như một phương pháp điều trị đau thắt lưng kéo dài tới 12 tuần.

Thực hiện hàng ngày trong 30 phút trong 10 ngày

Nên massage bao lâu một lần nếu bị đau cổ

Massage là một cách để giảm đau cổ trong thời gian ngắn, và việc massage thường xuyên có thể mang lại lợi ích nhất.

Một nghiên cứu đáng tin cậy đã phát hiện ra rằng việc massage 60 phút hai hoặc ba lần một tuần cho thấy lợi ích nhiều hơn đối với những người bị đau cổ so với massage 60 phút một lần một tuần hoặc một vài lần massage 30 phút hàng tuần.

Massage là một cách để giảm đau cổ trong thời gian ngắn

Nên massage bao lâu một lần nếu bị lo âu và căng thẳng

Bạn có thể thấy rằng massage một hoặc hai lần một tháng giúp làm dịu lo âu và căng thẳng.

Theo Hiệp hội Trị liệu Massage Hoa Kỳ (American Massage Therapy Association), 66% những người tìm đến massage vào năm 2018 đã làm như vậy để thư giãn và kiểm soát căng thẳng.

Hãy cân nhắc một buổi massage 60 phút được thiết kế riêng cho việc thư giãn. Theo Mayo Clinic, điều này có thể làm giảm 30% mức cortisol và tăng 28% mức serotonin của bạn. Điều này sẽ giúp bạn thư giãn và cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn.

Massage một hoặc hai lần một tháng giúp làm dịu lo âu và căng thẳng

Nên massage bao lâu một lần nếu đang mang thai

Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy massage nhẹ nhàng thường xuyên do người nhà hoặc chuyên viên massage thực hiện có thể góp phần tạo nên một trạng thái tinh thần khỏe mạnh và giảm đau chân và lưng.

Một buổi massage 20 phút mỗi tuần bởi chuyên gia hoặc hai buổi massage 20 phút bởi người nhà có thể đủ để giảm lo âu và căng thẳng cũng như các triệu chứng thể chất của thai kỳ.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng massage 15 phút trong mỗi giờ chuyển dạ cũng có thể rút ngắn tổng thời gian chuyển dạ và giảm lượng thuốc bạn cần.

Có rất nhiều lý do để tìm đến massage một cách thường xuyên, bán thường xuyên hoặc không thường xuyên. Bạn có thể cần giải quyết một vấn đề sức khỏe hoặc muốn có một cách để thư giãn và thoát khỏi căng thẳng hàng ngày. Hãy xác định loại hình massage bạn muốn và thảo luận về nhu cầu của bạn với chuyên viên massage hoặc bác sĩ nếu bạn cần điều trị một tình trạng sức khỏe tiềm ẩn.

Và bài viết đã phần nào giải đáp thắc mắc cho câu hỏi nên massage bao lâu một lần đối với từng loại hình massage và từng loại bệnh. Nếu bạn có thắc mắc gì hoặc muốn đặt lịch massage, hãy trò chuyện với Mầm TẠI ĐÂY nhé!

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *