Nguyên nhân chính dẫn đến đau đầu sau massage là gì? Mẹo giảm đau

Các nhà trị liệu massage sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau để tác động lên cơ và các mô mềm của bạn. Việc bạn cảm thấy các cơ hơi đau sau khi kết thúc buổi massage là điều không có gì lạ, đặc biệt là sau khi massage mô sâu. Thực tế là nhiều người bị đau đầu trong hoặc sau khi massage. Dưới đây là những giải thích có khả năng hơn về việc bị đau đầu sau massage và cách bạn có thể ngăn ngừa điều đó. Cùng tìm hiểu với Mầm Spa nha!

Nguyên nhân dẫn đến đau đầu sau massage là gì?

Dưới đây là một số nguyên nhân có thể gây ra đau đầu sau massage:

  • Chất kích thích hoặc sự nhạy cảm: Có thể bạn nhạy cảm hoặc dị ứng với một sản phẩm trong không gian massage. Điều này bao gồm các sản phẩm như chất tẩy rửa được sử dụng, nước hoa hoặc hương, chất tẩy rửa được sử dụng để giặt khăn trải giường hoặc một thành phần trong dầu massage.
  • Mất nước: Mất nước tự nó có thể gây ra đau đầu. Trước khi massage, nếu mức độ hydrat hóa cơ bản của bạn thấp và kết hợp với massage, điều này có thể gây ra đau đầu. Việc các cơ bắp của bạn bị tác động và trong một số trường hợp bị ấn mạnh có thể làm tăng thêm điều này.
  • Quá nhiều áp lực: Việc massage có thể gây quá nhiều áp lực cho cơ thể của một người cụ thể. Trong quá trình massage mô sâu, nếu người trị liệu tác động quá nhiều áp lực, nó có thể gây đau nhức cơ, bầm tím cơ và tăng lưu thông máu, có thể gây ra đau đầu.
  • Thay đổi huyết áp tư thế: Mọi người gặp phải những thay đổi về huyết áp khi đứng sau khi ngồi hoặc nằm xuống trong một khoảng thời gian. Hạ huyết áp thế đứng, hay tụt huyết áp tư thế, là một loại huyết áp thấp mà bạn có thể gặp phải. Đau đầu sau massage có thể là một trong những triệu chứng của hạ huyết áp.
  • Áp lực tác động: Trong quá trình massage mô sâu, chuyên gia trị liệu sẽ nhắm mục tiêu vào các lớp cơ và mô sâu. Điều này thường liên quan đến một lực ấn lớn và có thể khá đau khi chuyên gia trị liệu ấn mạnh vào các vùng cơ bị căng hoặc thắt nút. Họ có thể sử dụng các động tác vuốt sâu hoặc các chuyển động tròn nhỏ.
Hạ huyết áp là một trong những nguyên nhân chính gây đau đầu sau massage

Nguyên nhân chung gây đau đầu là gì?

Để hiểu chứng đau đầu sau massage, hãy cùng điểm lại một số thông tin chung về chứng đau đầu. Đau đầu có nhiều mức độ từ nhẹ đến rất đau. Cơn đau có thể được mô tả là sắc nhọn, bắn, nhói, âm ỉ, bóp nghẹt hoặc đau nhức.

Loại đau đầu phổ biến nhất là đau đầu do căng thẳng. Nó thường tạo cảm giác như có một dải băng thắt chặt quanh đầu và có thể kèm theo đau cổ. Nếu bạn bị đau đầu sau massage, rất có thể đó là chứng đau đầu do căng thẳng.

Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây đau đầu nói chung:

  • Thay đổi huyết áp: Một cơ chế có thể gây ra nhiều loại đau đầu khác nhau là sự co thắt hoặc giãn nở nhanh chóng của các mạch máu trong đầu. Điều này có thể là kết quả của mất nước, thay đổi nội tiết tố, căng thẳng, ăn một số loại thực phẩm nhất định, căng cơ, quan hệ tình dục, nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh, tập thể dục hoặc ngủ quá nhiều.
  • Lịch trình không đều, căng thẳng và ngủ ít: Các yếu tố góp phần gây đau đầu do căng thẳng bao gồm căng thẳng, xung đột tình cảm và tinh thần, chế độ ăn uống không điều độ, lịch trình bữa ăn không đều đặn, tập thể dục quá sức, trầm cảm và rối loạn giấc ngủ.
  • Thay đổi nội tiết tố: Một nguyên nhân phổ biến khác của đau đầu là thay đổi nội tiết tố. Mặc dù những thay đổi hormone lớn thường được cho là liên quan đến kinh nguyệt, mang thai, mãn kinh hoặc sử dụng liệu pháp thay thế hormone và thuốc tránh thai đường uống, nhưng nồng độ hormone thay đổi tự nhiên ở cả nam và nữ.
  • Không đủ nước: Mất nước, hoặc không uống đủ nước, là một nguyên nhân phổ biến khác gây đau đầu.
Cung cấp không đủ nước cho cơ thể

Mẹo để ngăn ngừa đau đầu sau massage

Để ngăn ngừa đau đầu sau khi massage, hãy cân nhắc những lời khuyên sau:

  • Nói với chuyên gia trị liệu của bạn về những lo ngại của bạn.
  • Lên tiếng trong quá trình massage. Ví dụ, đưa ra phản hồi khi áp lực vừa đủ và khi quá mạnh.
  • Tránh massage mô sâu.
  • Hãy nói rõ về mức độ áp lực bạn muốn.
  • Tránh massage toàn thân và đặt lịch massage đầu, chân hoặc tay.
  • Uống ít nhất 240ml nước trước và sau khi massage.
  • Tăng lượng nước uống trong hai ngày sau khi massage.
  • Tránh uống rượu vào đêm trước và đêm massage của bạn.
  • Ăn nhẹ sau khi massage.
  • Yêu cầu chuyên gia trị liệu của bạn đề xuất một số bài tập kéo giãn tốt sau khi massage.
  • Tắm nước ấm hoặc mát sau khi massage.
Tắm nước ấm sau khi massage

Mặc dù nguyên nhân chính xác có thể khác nhau, nhưng massage có thể gây ra đau đầu ở một số người. Điều này có thể liên quan đến các tác động toàn thân của massage lên hệ thần kinh hoặc hệ bạch huyết. Nó cũng có thể liên quan đến mức độ hydrat hóa.

Hãy nhớ rằng việc uống nhiều nước luôn là một ý tưởng tốt. Nếu các phương pháp massage truyền thống tiếp tục gây đau đầu cho bạn, có rất nhiều phương pháp thay thế khác mà bạn có thể thử.

Bài viết cũng đã khép lại với nguyên nhân gây ra đau đầu sau massage, cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc trọn vẹn bài viết và hẹn gặp bạn ở những chủ đề sau! Đừng quên để lại bình luận hoặc nhắn tin ngay cho Mầm TẠI ĐÂY nếu bạn có thắc mắc gì về bài viết nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *