Cách sử dụng dầu xả tóc đúng cách giúp mái tóc chắc khoẻ

Dầu xả giúp giữ cho tóc mềm mại, đủ ẩm và được bảo vệ. Phương pháp sử dụng phụ thuộc vào loại bạn sử dụng. Vậy cách sử dụng dầu xả tóc sao cho đúng cách bạn đã biết chưa? Cùng Mầm Spa tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Dầu xả thường là bước thứ hai để gội đầu. Trong khi dầu gội được bào chế đặc biệt để làm sạch mồ hôi, tế bào da chết và các sản phẩm dành cho tóc, thì dầu xả giúp tóc mềm mại và dễ vào nếp hơn. Nó cũng bảo vệ thân tóc khỏi hư tổn. 

Ngoài ra, tóc vừa gội có thể bị khô, xỉn màu và khó tạo kiểu. Dầu xả chứa cồn béo, chất giữ ẩm và dầu để làm cho tóc mềm mại và linh hoạt. Một số loại có chứa protein để tạm thời liên kết các sợi tóc chẻ ngọn, và một số có chứa chất làm dày để tóc trông dày hơn. Tóc khô và hư tổn có thể bị tĩnh điện vì nó mang điện tích âm. Các thành phần trong dầu xả mang điện tích dương, vì vậy chúng bám vào tóc và làm giảm tĩnh điện.

Cách sử dụng dầu xả tóc

Làm theo các bước sau để biết cách dùng dầu xả tóc đúng cách:

  • Gội đầu dưới vòi hoa sen. Xả sạch hết dầu gội.
  • Sử dụng lượng dầu xả được khuyến nghị trên chai (thường khoảng bằng kích thước của một đồng xu).
  • Thoa đều lên phần đuôi tóc. Đối với tóc dài, hãy thoa từ ngang cằm trở xuống. Không thoa dầu xả lên da đầu.
  • Dùng ngón tay hoặc lược răng thưa chải qua phần đuôi tóc để dầu xả thấm đều.
  • Để dầu xả lưu lại trên tóc một chút, làm theo hướng dẫn trên nhãn. Thời gian này thường là 1 phút.
  • Xả sạch dầu xả.
Cách sử dụng dầu xả tóc chuẩn dễ dàng chăm sóc tóc

Cách sử dụng dầu xả tóc không xả

Đúng như tên gọi, dầu xả không xả được tạo ra đặc biệt để không cần xả lại với nước. Thông thường, dầu xả không xả thay thế cho dầu xả mà bạn sử dụng khi tắm. Hầu hết mọi người không cần sử dụng cả hai, nhưng bạn có thể nếu bạn muốn.

Các nhà sản xuất cho rằng dầu xả không xả có thể thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh bằng cách giữ sản phẩm trên tóc lâu hơn, và nó có thể tạo ra một lớp bảo vệ nhiệt trước khi bạn sấy tóc. Tóc tự nhiên hoặc tóc có kết cấu xoăn hơn có thể hưởng lợi từ khả năng dưỡng ẩm bổ sung mà dầu xả không xả mang lại.

Cách sử dụng dầu xả tóc không xả:

  • Dùng khăn lau nhẹ nhàng để loại bỏ nước thừa sau khi tắm.
  • Thoa dầu xả không xả theo hướng dẫn trên chai.
  • Nhẹ nhàng chải tóc bằng ngón tay hoặc lược răng thưa. Tránh vùng đỉnh đầu.
  • Để tóc khô tự nhiên hoặc tiếp tục tạo kiểu như bình thường. Bạn cũng có thể sử dụng nó trước khi đi ngủ.
Dầu xả tóc không xả giúp bảo vệ và tăng cường độ ẩm cho tóc

Cách sử dụng dầu gội và dầu xả 2 trong 1

Đây là loại dầu gội được tạo ra với dầu xả. Để tiết kiệm thời gian và tiền bạc, bạn có thể thử sử dụng dầu gội 2 trong 1. Tuy nhiên, dầu gội 2 trong 1 khó có thể đạt hiệu quả cao, vì dầu gội có mục đích trái ngược với dầu xả. Những tiến bộ đã phần nào giúp thực hiện cả hai việc cùng một lúc, nhưng hãy nhớ rằng kết quả của bạn có thể khác nhau.

Để sử dụng dầu gội và dầu xả 2 trong 1:

  • Làm ướt tóc hoàn toàn dưới vòi hoa sen.
  • Thoa sản phẩm lên toàn bộ đầu và tóc, từ gốc đến ngọn.
  • Xả sạch tóc hoàn toàn.
  • Tóc của bạn sẽ có cảm giác sạch sẽ khi bạn hoàn thành nhưng cũng sẽ mềm mại một chút.
Dầu gội xả 2 trong 1 giúp tiết kiệm chi phí nhưng sẽ không đem lại hiệu quả rõ rệt

Cách sử dụng dầu xả tóc dưỡng sâu

Dầu xả dưỡng sâu có lợi cho tóc thường xuyên được tẩy, nhuộm, uốn hoặc tạo kiểu bằng dụng cụ nhiệt. Những hoạt động này có thể gây thêm tổn thương cho thân tóc. Bạn chỉ nên sử dụng dầu xả dưỡng sâu mỗi tuần một lần.

Cách sử dụng dầu xả tóc dưỡng sâu:

  • Đọc nhãn để xác định xem tóc của bạn cần ướt hay khô khi thoa dầu xả.
  • Thoa dầu xả lên phần đuôi tóc.
  • Để dầu xả trên tóc trong khoảng thời gian được chỉ định trên nhãn sản phẩm, từ 10 đến 30 phút.
  • Xả sạch dầu xả.
Dầu xả dưỡng sâu rất phù hợp cho tóc nhuộm, uốn hoặc tạo kiểu bẳng nhiệt

Ai nên biết cách dùng dầu xả tóc đúng cách

Bất cứ ai gội đầu có lẽ cũng nên biết cách sử dụng dầu xả tóc. Trong khi đầu của bạn sản xuất ra dầu xả tự nhiên gọi là bã nhờn, dầu gội sẽ loại bỏ nó. Đặc biệt là tóc khô nên được thường xuyên xử lý bằng dầu xả, cũng như tóc thường xuyên được tạo kiểu bằng dụng cụ nhiệt, uốn hoặc nhuộm.

Nhưng ngay cả những người không sấy khô hoặc uốn tóc cũng có thể bị hư tổn do kéo tóc lại bằng băng đô và buộc tóc đuôi ngựa. Theo thời gian, sự hao mòn hàng ngày này có thể làm hỏng thân tóc, khiến tóc trở nên xoăn cứng và xỉn màu. Vậy nên việc biết cách dùng dầu xả tóc đúng cách  là cần thiết để giúp bạn chăm sóc cho mình một mái tóc chắc khoẻ.

Lựa chọn dầu xả phù hợp cho tóc của bạn

Ngoài biết cách dùng dầu xả tóc đúng cách ra, bạn còn nên biết cách lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Khi lựa chọn dầu xả, hãy cân nhắc loại tóc và thói quen tạo kiểu của bạn. Tóc có kết cấu khác nhau sẽ cần các thành phần khác nhau để chăm sóc tốt nhất. Và nếu bạn sấy tóc mỗi ngày hoặc nhuộm tóc thường xuyên, tóc sẽ cần thêm độ ẩm.

Khi lựa chọn dầu xả, điều quan trọng nhất là chọn loại phù hợp với loại tóc và da của bạn. Các công thức khác nhau mang lại những lợi ích khác nhau và có những tác dụng phụ tiềm ẩn khác nhau.

Dầu xả cho tóc nhuộm

Nếu tóc của bạn đã được tẩy, nhuộm hoặc uốn, nó sẽ bị hao mòn nhiều hơn. Hãy tìm dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm. Bạn cũng có thể hỏi salon tóc của bạn để được tư vấn.

Dầu xả cho tóc có kết cấu đặc biệt

Một số người có sợi tóc dày hơn những người khác. Nếu bạn thuộc trường hợp này, bạn có thể muốn tìm một loại dầu xả mạnh hơn để phục hồi và bảo vệ tóc tốt hơn.

Dầu xả cho tóc xoăn

Tóc xoăn có thể dễ bị khô và xơ rối. Nếu tóc bạn xoăn, bạn có thể cần phải cẩn thận hơn trong việc thoa đều dầu xả lên tóc. Hãy giữ một chiếc lược răng thưa trong phòng tắm và chải tóc sau khi thoa dầu xả.

Lựa chọn cho mình một loại dầu xả phù hợp để chăm sóc tóc tốt nhất

Tác dụng phụ và biện pháp phòng ngừa

Sử dụng dầu xả thường có ít tác dụng phụ. Nếu bạn dễ bị mụn trứng cá, hãy dùng kẹp tóc hoặc kẹp càng cua để buộc tóc lên trong khi dầu xả còn trên tóc để tránh dầu xả tiếp xúc với da. Mặc dù các phản ứng hiếm gặp, nhưng hãy chú ý nếu sản phẩm bạn đang sử dụng gây kích ứng da đầu của bạn. Rủi ro chính là để sản phẩm dính vào mắt hoặc mũi, có thể gây cảm giác nóng rát trong thời gian ngắn.

Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa (cũng như dầu hạnh nhân, dầu bơ và dầu jojoba) là những lựa chọn thay thế phổ biến để dưỡng tóc. Nhiều loại trong số này an toàn và đáng để thử nếu bạn muốn một thứ gì đó tự nhiên hơn. Hãy thử sử dụng dầu trong khoảng một tuần để xem tóc bạn phản ứng như thế nào. Đảm bảo đọc kỹ nhãn để chắc chắn rằng bạn có dầu nguyên chất 100%.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa nguyên chất để dưỡng tóc giúp tóc chắc khoẻ

Gội đầu chỉ với dầu xả

Những người có mái tóc rất khô có thể không thích sử dụng dầu gội chút nào. Phương pháp này được gọi là “co-washing” (gội đầu bằng dầu xả). Co-washing có thể nhẹ nhàng hơn cho tóc, đặc biệt là tóc đã dễ gãy rụng. Tuy nhiên, nó sẽ để lại rất nhiều sản phẩm dư thừa trên tóc. Hãy sử dụng dầu gội làm sạch sâu mỗi 2 tuần để loại bỏ sự tích tụ. Co-washing có rủi ro thấp và đáng để thử nếu bạn quan tâm.

Có nhiều loại dầu xả và cách sử dụng chúng. Hãy chọn loại dầu xả phù hợp với nhu cầu cá nhân của bạn. Mặc dù có vẻ như chỉ là một phương pháp chăm sóc thẩm mỹ, nhưng việc sử dụng dầu xả hàng ngày được khuyến khích cho tất cả mọi người để giúp duy trì mái tóc khỏe mạnh và chắc khỏe. Nếu bạn có thắc mắc gì về cách sử dùng dầu xả tóc có trong bài viết, hãy liên hệ với Mầm TẠI ĐÂY để được giải đáp các thắc mắc nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
icon-map
icon-phone
icon-map
icon-map
Do not Copy