Cách dưỡng ẩm tự nhiên cho tóc khô ngay tại nhà hiệu quả

Cơ thể bạn dưỡng ẩm tự nhiên cho tóc nhờ các tuyến bã nhờn (dầu) trên da đầu, giải phóng bã nhờn. Bã nhờn sau đó sẽ di chuyển từ da đầu để bôi trơn phần còn lại của các sợi tóc của bạn. Đôi khi hệ thống dưỡng ẩm tự nhiên này có thể không hiệu quả. Bạn có thể có các tuyến dầu hoạt động kém do di truyền hoặc tuổi tác. Loại tóc và độ dài của bạn cũng có thể ngăn cản bã nhờn đến tóc kịp thời. Hãy cùng Mầm Spa tìm hiểu cách dưỡng ẩm tự nhiên cho tóc khô trong bài viết dưới đây nhé!

Cách dưỡng ẩm tự nhiên cho tóc khô ráp và dày

Nếu tóc dày của bạn đã chuyển từ khô sang khô ráp, bạn nên cân nhắc đển cách dưỡng ẩm cho tóc như liệu trình dưỡng ẩm sâu. Bơ hạt mỡ được biết đến với khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời cho tóc cực kỳ khô nhờ hàm lượng axit béo cao và các chất chống oxy hóa. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mặt nạ tóc mỗi tuần một lần để phục hồi độ ẩm. Và đừng quên, luôn luôn sử dụng xịt bảo vệ nhiệt trước khi sử dụng các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt.

Cách dưỡng ẩm cho tóc xoăn

Tóc xoăn là loại tóc dễ bị khô nhất. Điều này là do bã nhờn trên da đầu của bạn mất nhiều thời gian hơn để di chuyển đến phần còn lại của các lọn tóc xoăn. Việc gội đầu quá nhiều và tạo kiểu quá mức cho tóc xoăn có thể khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Bạn có thể điều trị tóc xoăn khô bằng dầu gội và dầu xả dưỡng ẩm sâu. Hãy tìm các loại dầu thực vật có nguồn gốc đáng tin cậy để dưỡng ẩm tự nhiên cho tóc khô được liệt kê dưới đây:

  • Dầu bơ.
  • Dầu hạnh nhân.
  • Dầu argan.
  • Dầu ô liu.
  • Dầu monoi.
  • Dầu dừa.

Cách dưỡng ẩm cho tóc bằng những loại dầu này được biết là giúp khóa ẩm. Bạn cũng có thể sử dụng các loại dầu này riêng lẻ như một mặt nạ tóc hàng tuần.

Sử dụng dầu ô liu dưỡng ẩm cho tóc sẽ vô cùng hiệu quả

Cách dưỡng ẩm tự nhiên cho tóc khô mỏng

Tóc mỏng ít có khả năng bị mất độ ẩm tự nhiên vì bã nhờn có thể dễ dàng bao phủ các sợi tóc. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên sử dụng thuốc nhuộm tóc, dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt hoặc gội đầu quá thường xuyên, tóc bạn vẫn có thể trở nên khô. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng dầu gội và dầu xả có công thức nhẹ nhàng, dành riêng cho tóc mỏng.

Lưu ý chỉ nên thoa dầu xả lên phần đuôi tóc. Việc thoa dầu xả lên da đầu vốn đã nhiều dầu sẽ khiến tóc bạn bị bết dính, mất đi độ phồng tự nhiên. Một số cách dưỡng ẩm tự nhiên cho tóc khô mỏng phù hợp bao gồm sử dụng dầu jojoba và dầu oải hương.

Cách dưỡng ẩm cho tóc lão hóa và tóc bạc

Tóc lão hóa và tóc bạc thường trở nên khô hơn do quá trình lão hóa tự nhiên làm giảm hoạt động của tuyến bã nhờn. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể sử dụng dầu gội và dầu xả có khả năng dưỡng ẩm sâu, kết hợp với xịt dưỡng ẩm không cần xả. Ngoài ra, việc giảm tần suất gội đầu cũng có thể giúp ngăn ngừa tóc bị khô quá mức.

Cần dưỡng ẩm thường xuyên cho tóc giúp làm giảm quá trình lão hoá cho tóc

Cách thoa sản phẩm dưỡng ẩm cho tóc

Khi sử dụng dầu xả hoặc mặt nạ dưỡng ẩm, hãy bắt đầu thoa sản phẩm từ phần đuôi tóc, sau đó thoa dần lên đến giữa các sợi tóc. Bạn không cần thoa sản phẩm dưỡng ẩm lên da đầu trừ khi da đầu cực kỳ khô. Chỉ nên thoa sản phẩm dưỡng ẩm khi tóc còn ướt – điều này giúp tóc hấp thụ sản phẩm một cách tốt nhất. Bạn có thể sử dụng dầu xả không cần xả và dầu xả thông thường hàng ngày, nhưng hãy giới hạn việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm sâu hơn như mặt nạ tóc hoặc dầu dưỡng khoảng một lần mỗi tuần.

Để đạt hiệu quả tối ưu, hãy để mặt nạ tóc hoặc dầu dưỡng trên tóc khoảng 20 phút. Sau đó, xả sạch bằng nước mát hoặc nước ấm. Tránh gội đầu bằng nước nóng vì điều này có thể gây thêm hư tổn và làm khô tóc.

Có nên dùng kem dưỡng da cho tóc?

Mặc dù có một số sản phẩm đa năng trên thị trường có thể dưỡng ẩm cho cả da và tóc, nhưng nhìn chung, bạn không nên phụ thuộc vào kem dưỡng ẩm da như là cách dưỡng ẩm cho tóc. Tùy thuộc vào sản phẩm, bạn có thể thấy kem dưỡng da quá nhẹ hoặc quá nhờn đối với tóc. Kem dưỡng da không có khả năng dưỡng ẩm chuyên sâu cho tóc, nhưng chúng có thể giúp làm dịu tóc xoăn tạm thời.

Trong trường hợp bạn không có sẵn các sản phẩm dưỡng ẩm tự nhiên cho tóc khô, bạn có thể sử dụng một lượng nhỏ kem dưỡng ẩm da lên phần đuôi tóc để giải quyết tình trạng tạm thời, cho đến khi bạn có thể mua được các sản phẩm phù hợp hơn cho tóc của mình.

Hạn chế sử dụng kem dưỡng da cho tóc để tóc không bị nhờn

Nguyên nhân gây ra tóc khô?

Về cơ bản, tóc khô là do thiếu hụt bã nhờn. Bạn có thể dễ bị khô tóc nếu vốn có da đầu khô do di truyền, hoặc nếu các tuyến bã nhờn của bạn sản xuất ít dầu hơn do tuổi tác và môi trường. Ngoài ra, tóc xoăn và tóc dài cũng có xu hướng khô hơn vì bã nhờn mất nhiều thời gian hơn để di chuyển từ da đầu đến ngọn tóc.

Các yếu tố lối sống cũng có thể góp phần đáng kể vào tình trạng tóc khô. Việc lạm dụng các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt như máy sấy tóc, máy uốn tóc và máy duỗi tóc có thể làm suy yếu lớp biểu bì của tóc, khiến tóc dễ bị tổn thương và mất độ ẩm. Tương tự, việc thực hiện quá nhiều phương pháp xử lý tóc như duỗi và nhuộm cũng có thể làm suy yếu lớp biểu bì.

Ngoài ra, gội đầu quá thường xuyên cũng là một nguyên nhân gây khô tóc. Theo nguyên tắc chung, bạn chỉ cần gội đầu hàng ngày nếu tóc bẩn hoặc nhiều dầu. Bạn có thể sử dụng dầu gội khô giữa các lần gội để giúp duy trì độ ẩm cho tóc.

Yếu tố di truyền cũng là một nguyên nhân dẫn đến tóc khô

Tình trạng tóc khô có thể được cải thiện sau một lần điều trị, tuy nhiên, bạn có thể cần thực hiện nhiều lần để nhận thấy những thay đổi rõ rệt. Việc thay đổi lối sống cũng có thể giúp tối ưu hóa kết quả. Nếu tóc của bạn vẫn khô mặc dù đã áp dụng các phương pháp dưỡng ẩm tự nhiên cho tóc khô tại nhà, hãy tham khảo ý kiến của nhà tạo mẫu tóc để được tư vấn về các sản phẩm chuyên nghiệp phù hợp. Cuối cùng, nếu bạn có thắc mắc gì đó về bài viết, đừng ngần ngại liên hệ với Mầm TẠI ĐÂY

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
icon-map
icon-phone
icon-map
icon-map
Do not Copy