Những công dụng của lô hội cho tóc có thể bạn chưa biết

Một số người cho dùng lô hội cho tóc và da có thể giúp tóc bạn chắc khỏe hơn và da đầu khỏe mạnh hơn. Mặc dù không có bằng chứng lâm sàng nào chứng minh cho công dụng của lô hội cho tóc, lô hội an toàn cho hầu hết mọi người và có thể có lợi. Vậy lô hội có những công dụng tuyệt vời gì đối việc chăm sóc tóc, hãy cùng Mầm Spa tìm hiểu chúng ngay bây giờ nhé!

Lô hội đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ vì đặc tính chữa bệnh của nó. Nó là một loại cây có lá dày với một chất giống như gel bên trong chúng. Nó được tìm thấy trên khắp thế giới và nhiều người thậm chí còn tự trồng. Gel lô hội có tác dụng làm mát và làm dịu khi thoa lên da, đó là lý do tại sao nó đôi khi được sử dụng để điều trị bỏng và vết thương trên da.

Dạng lô hội tốt nhất để sử dụng cho tóc của bạn là gel thô của cây. Bạn có thể mua loại gel này ở hầu hết mọi hiệu thuốc hoặc múc nó ra khỏi lá cắt tươi từ cây sống nếu bạn có. Gel có màu trong và hơi nước. Xoa gel lô hội vào da đầu và tóc, để gel thấm vào nang tóc có thể dưỡng và cải thiện tình trạng tóc khô, hư tổn. Sau khi để yên trong một giờ, hãy rửa sạch gel bằng dầu gội dịu nhẹ.

Sử dụng loại lô hội được chiết xuất trực tiếp từ lá tươi để có hiệu quả tốt nhất

Công dụng của lô hội cho tóc của bạn

Làm dịu da đầu ngứa

Viêm da tiết bã là thuật ngữ lâm sàng cho tình trạng chúng ta gọi là gàu. Các triệu chứng của da đầu ngứa và bong tróc da dưới tóc của bạn có thể được điều trị bằng lô hội. Một nghiên cứu năm 1998 cho thấy lô hội đã giúp giải quyết tình trạng viêm da đầu do gàu gây ra. Các axit béo có trong cây lô hội có đặc tính chống viêm.

Dùng lô hội cho tóc giúp làm sạch sâu tóc nhờn

Dùng lô hội cho tóc giúp làm sạch thân tóc một cách hiệu quả, loại bỏ bã nhờn dư thừa (dầu) và cặn bã từ các sản phẩm chăm sóc tóc khác. Nhưng lô hội không làm hại các sợi tóc của bạn trong khi nó làm sạch. Không giống như các hóa chất khác trong các sản phẩm chăm sóc tóc, lô hội nhẹ nhàng và bảo vệ sự toàn vẹn của tóc bạn. Sử dụng lô hội là một cách tuyệt vời để có được mái tóc trông khỏe mạnh, sáng bóng và mềm mại hơn.

Dùng lô hội lên tóc giúp loại bỏ bã nhờn cho tóc

Dùng lô hội cho tóc giúp tăng cường và phục hồi sợi tóc

Lô hội chứa vitamin A, C và E. Cả ba loại vitamin này đều góp phần vào quá trình thay đổi tế bào, thúc đẩy sự phát triển của tế bào khỏe mạnh và mái tóc bóng mượt. Vitamin B12 và axit folic cũng có trong gel lô hội. Cả hai thành phần này đều có thể ngăn tóc bạn rụng. Tuy nhiên, không có nghiên cứu nào xác nhận một cách chắc chắn rằng lô hội có bất kỳ lợi ích nào trong việc ngăn ngừa rụng tóc.

Lô hội là một sản phẩm phổ biến mà mọi người sử dụng trên da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều này là do hàm lượng collagen cao và đặc tính làm mát của nó. Hàm lượng vitamin trong lô hội cho thấy nó cũng có thể hoạt động để phục hồi hư tổn do nắng đối với tóc của bạn.

Lô hội chứa nhiều loại vitamin giúp thúc đẩy quá trình phục hồi tóc

Công dụng của lo hội cho tóc giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc

Khi da đầu của bạn đã được làm sạch và tóc của bạn đã được dưỡng bằng lô hội, bạn có thể thấy rằng tóc gãy rụng và rụng tóc chậm lại. Có rất nhiều người cho rằng lô hội thực sự khiến tóc mọc nhanh hơn nhiều. Nhưng cho đến nay, có rất ít bằng chứng lâm sàng để chứng minh hoặc bác bỏ những tuyên bố trên.

Rủi ro và cảnh báo đối với việc dùng lô hội cho tóc

Thường có rất ít lý do để lo lắng về việc sử dụng gel lô hội, nhưng sẽ một số người bị dị ứng với lô hội. Trước khi sử dụng lô hội bôi lên tóc, hãy làm một bài kiểm tra nhỏ. Thoa một ít lô hội vào mặt trong cổ tay của bạn và đợi tối đa 2 giờ để xem da của bạn có phản ứng xấu không. Điều này sẽ cho bạn biết nếu bạn có bị dị ứng với lô hội hay không.

Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận với lô hội bôi ngoài da nếu bạn đang sử dụng kem hydrocortisone trên da. Lô hội có thể làm tăng lượng cortisone được hấp thụ bởi da của bạn khi hai loại được sử dụng cùng nhau.

Hãy bôi một chút lô hội lên tay và chờ các phản ứng trên da để nhận biết dị ứng

Kết luận

Cần thêm bằng chứng lâm sàng để chứng minh dứt khoát công dụng của lô hội cho tóc và các nghiên cứu vẫn đang được tiến hành. Nhưng nếu bạn muốn mái tóc của mình trông đẹp nhất, bạn có thể cân nhắc thử dùng lô hội cho tóc như một phần trong quy trình chăm sóc tóc của mình. Nó có thể không hiệu quả với tất cả mọi người, nhưng gần như không có rủi ro khi thử nó. Nếu bạn có một chút thắc mắc nào về bài viết trên, thì đừng ngần ngại liên hệ với Mầm TẠI ĐÂY.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
icon-map
icon-phone
icon-map
icon-map
Do not Copy