Cách massage chân tại nhà chuẩn spa từ A-Z

Sau một ngày dài làm việc, đặc biệt đối với những người phải đứng cả ngày, massage chân có thể chính là điều cần thiết để thư giãn và giảm cơn đau. Trong bài viết trước, Mầm đã thảo luận về chủ đề “Tất tần tật” về Foot Massage, Massage Chân bạn nên biết, và trong bài viết hôm nay, cùng Mầm tìm hiểu chủ đề cách massage chân tại nhà chuẩn spa hiệu quả. Theo dõi ngay nhé!

Hướng dẫn massage chân tại nhà chi tiết nhất

Những gì bạn cần chuẩn bị để massage chân

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc khăn tắm và loại dầu bạn yêu thích: có thể là dầu em bé, các loại dầu thư giãn khác như dầu hạt nho hoặc dầu hạnh nhân. Và một vài kỹ thuật massage cơ bản để mang lại hiệu quả tốt hơn. Nếu bạn chưa biết các kỹ thuật massage cơ bản trong massage chân thì có thể tham khảo bài viết sau nhé!

Chuẩn bị tinh dầu khi bắt đầu massage chân

Xem thêm: Massage couple là gì? Lợi ích và các hình thức massage cho cặp đôi phổ biến

Cách massage chân

Massage mu bàn chân

Bước 1: Vòng ngón tay cái giữ bàn chân bằng cả hai tay và sử dụng chuyển động luân phiên của ngón tay cái lên bàn chân.

Bước 2: Thực hiện các động tác vuốt dọc theo các rãnh của bàn chân bằng ngón tay cái, bắt đầu ngay phía trên khoảng cách giữa các ngón chân. Lặp lại thao tác chà xát theo chuyển động tròn từ 5 – 6 lần.

Cách massage chân, mu bàn chân
Massage lòng bàn chân

Bước 3: Sử dụng lực nhấn theo hình vòng tròn lớn xung quanh 5 điểm như hình minh họa.

Bước 4: Kéo ngón tay cái qua bàn chân theo hướng ngược nhau, dọc theo và ở giữa các điểm như bước 3.

Bước 5: Dùng các đốt ngón tay xoa dọc theo 5 điểm chính.

Hình ảnh minh họa massage lòng bàn chân

Xem thêm:

 

Massage ngón chân

Bước 6: Chà vòng tròn trên đầu tất cả các ngón chân.

Bước 7: Kéo ngón chân, nắm lấy từng ngón chân từ trên cùng của khớp và giữ vững bàn chân bằng tay kia, kéo ngón chân để nó trượt qua các ngón tay của bạn, làm liên tiếp như vậy với các ngón còn lại.

Hình ảnh minh họa massage ngón chân

Nếu bạn cảm thấy quá khó để thực hiện hoặc đã thử áp dụng trong một khoảng thời gian mà vẫn không đem lại hiệu quả thì có lẽ bạn đã làm sai kỹ thuật và lúc này bạn có thể cần nhờ đến sự trợ giúp của các KTV spa chuyên nghiệp. Hãy dành thời gian đến spa chuyên nghiệp để massage chân bạn nhé!

Quy trình massage chân chuyên nghiệp tại Mầm Massage Therapy & Healing Spa

Với mục đích giúp người dùng hiểu rõ hơn về quy trình massage chân của một spa chuyên nghiệp diễn ra như thế nào, đồng thời, dễ dàng lựa chọn hơn khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ. Vì vậy, Mầm đã biên soạn riêng một phần về quy trình này.

Trước khi đến với công đoạn chính, bạn sẽ được ngâm chân thảo mộc với mục đích làm ấm gan bàn chân. Sử dụng tinh dầu đặc trưng của nhà Mầm với các tác dụng như thư giãn và giảm đau. Sau đó, tác động nhẹ vào phần cổ chân rồi day tròn, xoa tròn để thẩm thấu tinh dầu vừa giúp đẩy nóng và vừa làm mềm vùng da chân.

Xoa đều để thẩm thấu tinh dầu

Dùng hai lòng bàn tay này xoa đều chân từ cổ chân xuống lòng bàn chân, xoa đều để đẩy nóng. Tiếp theo, tiến đến phần phía mắt cá, dùng ngón tay cái tìm đi phần hõm phần lõm rồi ấn nhẹ vào phần hõm đó. Kỹ thuật này rất hiệu quả cho những người đau mỏi cổ chân nhiều hoặc là bị tắc ở phần huyệt này.

Xoa đều để đẩy nóng

Tiếp theo đó, KTV sẽ chụm toàn bộ lòng bàn tay lại, ôm mạnh từ phần cổ chân và dùng lực ngón tay út miết dọc qua phần cổ chân xuống đến mu bàn chân. Động tác này giúp giải tỏa ngay sự căng thẳng với những người thường xuyên đứng nhiều hoặc là đi dày cao gót nhiều.

Đan lòng ngón tay, đưa về phía sau cổ chân nhấn nhẹ, sau đó ghì lực mạnh vào phần cổ chân phía trước rồi hơi kéo ngược về phía thân mình. Luồn ngón áp bút đi qua phần mắt cá chân miết mạnh dọc theo bàn chân xuống đến cạnh ngón út.

Đan các ngón tay để tiến hành kéo dãn cơ chân

Tiếp theo, dùng ngón tay cái đặt vào phần khe ngón chân cái và ngón chân trỏ lui xuống khoảng 1 phân để tìm phần hõm điểm huyệt rồi day tròn ở điểm này 5 cho tới 7 vòng sau đó dừng lại. Lặp lại hành động với các ngón chân còn lại.

Ấn huyệt ở các khe ngón chân

Cuối cùng, tác động sâu trực tiếp vào lòng bàn chân bằng cách nhấn đè lên giữ lòng bàn chân khoảng 10 giây và đồng thời dùng lực của lòng bàn tay nhấn nhẹ chân, thả lỏng rồi sau đó day tròn lặp đi lặp lại 3-5 lần.

Kéo dãn bàn chân chuẩn bị tiến sâu vào lòng bàn chân

Vừa rồi là quy trình cơ bản massage chân tại Mầm, để cảm nhận chi tiết hơn, bạn có thể liên hệ với chúng mình TẠI ĐÂY để đặt lịch và tư vấn kỹ hơn bạn nhé!

Bài viết cũng đã khép lại với hai thông tin chính là hướng dẫn massage cơ bản và quy trình massage chuyên nghiệp điển hình của một spa là như thế nào. Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc bài viết, nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với Mầm bạn nhé!

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *