Massage lòng bàn chân và những lợi ích không ngờ

Không phải tự nhiên mà chân được ví như “trái tim thứ hai” của con người, đây là nơi tập trung rất nhiều dây thần kinh và huyệt đạo vô cùng quan trọng, liên quan mật thiết đến sức khỏe con người. Vì thế massage chân là cách bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và trị một số chứng bệnh hiệu quả. Dành thời gian massage lòng bàn chân trong vòng 15 đến 20 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ có thể cải thiện tuần hoàn máu ở chi dưới cùng nhiều lợi ích không ngờ. Cùng Mầm tìm hiểu về cách massage lòng bàn chân hiệu quả cùng những lợi ích bạn nhé!

Hướng dẫn cách massage lòng bàn chân cơ bản

Đầu tiên là chải thông kinh lạc cho lòng bàn chân, ở lòng bàn chân có rất nhiều huyệt và quan trọng nhất đó chính là huyệt Dũng Tuyền – đây là một trong những việc quan trọng nhất của lòng bàn chân thực thuộc đường kinh thận. Các bạn tiến hành ấn huyệt của từng ngón chân trước, sau đó ấn giữa kẽ các ngón chân. Tiếp theo, dùng hai ngón tay ấn vào huyệt Dũng Tuyền. Từ huyệt Dũng Tuyền ấn dọc lên gót chân, sau đó, ấn huyệt dọc theo hai bên bàn chân. Cuối cùng là chải miết dọc theo chiều từ ngón chân đến gót chân, chải miết ở giữa và cả hai bên nữa nhé!

Huyệt Dũng Tuyền – huyệt quan trọng của bàn chân

Massage lòng bàn chân chủ yếu là những động tác chủ đạo như vừa rồi, bao gồm ấn, miết, chải, các bạn cứ thực hiện liên tục các động tác theo thứ tự như trên và nhớ sử dụng tinh dầu thảo dược để mang lại hiệu quả tốt hơn nhé!

Xem thêm:

Lưu ý khi massage lòng bàn chân

Trước khi massage lòng bàn chân bạn nên rửa chân bằng nước ấm hoặc ủ chân với khăn ấm, điều này ngoài tác dụng làm sạch còn có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu ở bàn lòng bàn chân. Đồng thời, giúp thư giãn cơ bắp đang căng cứng. Đây được coi là bước quan trọng trước khi thực hiện massage lòng bàn chân nên bạn nhớ kỹ nhé! Lực massage vừa phải, không nên sử dụng lực quá mạnh hoặc quá yếu.

Massage lòng bàn chân giúp làm dịu đi các chứng bệnh khác của cơ thể, nhưng không có nghĩa bạn dùng lực càng mạnh là càng tốt nên sử dụng lực từ từ và vừa phải mới không gây ra các tác dụng ngược. Nếu bạn cảm thấy đau trong khi đang massage, bạn nên tạm dừng một lát và sau đó mới tiến hành các công đoạn massage tiếp theo.

Nên làm sạch lòng bàn chân bằng nước ấm trước khi massage

Thời gian massage mỗi lần không quá 30 phút, massage bấm huyệt lòng bàn chân tại một điểm huyệt nên khoảng từ 3-5 phút tùy theo cơ địa của mỗi người. Tuyệt đối không nên massage trước hoặc sau bữa ăn để tránh ảnh hưởng đến tiêu hóa. Khi massage lòng bàn chân cho người có tiền sử bệnh tiểu đường hoặc bênh nhân có bệnh lý ở thần kinh ngoại biên thì bạn nên lưu ý nhé! Vì bản thân người bệnh sẽ không cảm nhận được lực massage mạnh hay yếu, do đó nếu sử dụng lực quá mạnh khi massage có thể gây chảy máu.

Cuối cùng, nên uống từ 300ml – 500ml nước ấm để giúp cơ thể giải độc tốt hơn. Massage lòng bàn chân tại nhà đơn giản là thế, tuy nhiên, tự massage lòng bàn chân tại nhà thường không có chuyên môn và kỹ năng nên việc massage chân bằng tay trần có thể gây ra những tổn thương cho bàn tay hoặc massage không hiệu quả.

Lưu ý khi massage lòng bàn chân

Xem thêm: Massage chân có tác dụng gì? Lợi ích “tuyệt vời” không ngờ

Massage lòng bàn chân có tác dụng gì?

Massage giúp chân nóng lên, các mạch máu giãn ra khiến quá trình nuôi dưỡng trong tuần hoàn máu về tim diễn ra dễ dàng hơn, cải thiện việc trao đổi chất dinh dưỡng hiệu quả. Những người bị đau đầu hay đau nửa đầu đã thấy được sự cải thiện đáng kể sau khi được massage bấm huyệt ở lòng bàn chân.

Những người được massage ở chân, họ có thể quản lý cảm xúc tốt hơn nhờ luôn trong tình trạng thoải mái không căng thẳng. Bên cạnh đó các kỹ thuật massage chuyên sâu tác động vào mô mềm ở chân, giải tỏa các cơn đau khó chịu ở chân như chấn thương ở chân, hay thường xuyên sử dụng giày cao gót.

Massage lòng bàn chân rất hiệu quả trong việc cải thiện tuần hoàn máu

Massage chính là đặt cơ thể vào thích trạng thái thoải mái nhất, massage lòng bàn chân bằng cách xoa bóp, ấn huyệt kích thích trực tiếp đến các huyệt đạo gợi cảm giác thư giãn thoải mái không còn những căng thẳng. Nhờ vậy, người được massage sẽ cảm thấy luôn có năng lượng tích cực, tâm trạng luôn thoải mái và vui vẻ, cải thiện chất lượng giấc ngủ và khắc phục chứng mất ngủ.

Mỗi ngày bạn chỉ massage lòng bàn chân nhẹ nhàng trước khi đi ngủ là có thể cải thiện tình trạng sức khỏe đường ruột tốt hơn. Đây cũng là cách làm đơn giản cho những người đang gặp phải chứng bệnh về đầy hơi, khó tiêu.

Cải thiện bệnh viêm can chân hiệu quả, người có bàn chân phẳng không có vòm chân bình thường do tình trạng lỏng dây chằng khiến vòm chân bị sụp xuống, về lâu dài sẽ bị đau chân, đau gót chân, dễ bị viêm hoặc giảm mô liên kết kiến trúc bàn chân. Tập thể dục thường xuyên kết hợp với massage lòng bàn chân sẽ góp phần đáng kể trong việc giảm bớt sự đau đớn và chữa dứt điểm các triệu chứng này.

Công việc văn phòng bận rộn khiến bạn phải ngồi hàng giờ trước màn hình máy tính, ít vận động, đi lại khiến cho máu kém lưu thông. Massage lòng bàn chân rất hữu ích trong việc cải thiên tuần hoàn máu và tăng cường độ đàn hồi cho làn da, khí huyết lưu thông tốt từ đó khiến cho làn da đẹp hơn.

Phù hợp với dân văn phòng ít vận động

Với những lợi ích trên, việc massage lòng bàn chân là một trong những phương pháp thư giãn đơn giản hiệu quả ngay tại nhà. Nếu như bạn cũng đang quan tâm đến sức khỏe của mình và của những người thân yêu trong gia đình thì hãy cân nhắc đến việc massage lòng bàn chân thương xuyên hoặc sử dụng dịch vụ massage lòng bàn chân bạn nhé! Nếu bạn có thắc mắc nào về bài viết này hoăc dịch vụ massage chân, liên hệ với Mầm ngay TẠI ĐÂY nhé!

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *