5 huyệt đạo giúp bấm huyệt chữa rối loạn cương dương hiệu quả

Một số nghiên cứu cho thấy bấm huyệt có thể có hiệu quả trong việc cải thiện các triệu chứng của rối loạn cương dương (ED). Mặc dù cơ chế chính xác vẫn đang được nghiên cứu, nhưng người ta tin rằng bấm huyệt có thể tác động đến hệ thống thần kinh và nội tiết, từ đó cải thiện lưu lượng máu đến dương vật và tăng cường chức năng tình dục. Bài viết sau đây sẽ giải đáp chính xác nhất về chủ đề bấm huyệt chữa rối loạn cương dương đúng hay không? Cùng Mầm Spa tìm hiểu nhé!

Phương pháp bấm huyệt đã được sử dụng hàng ngàn năm trong y học cổ truyền Trung Quốc, có nguồn gốc từ các nguyên lý về dòng chảy năng lượng trong cơ thể. Giống như châm cứu, bấm huyệt cũng nhắm mục tiêu vào các điểm cụ thể trên cơ thể, nhưng thay vì sử dụng kim, phương pháp này sử dụng áp lực từ ngón tay hoặc bàn tay để kích thích các điểm này. Bấm huyệt được cho là có thể giải phóng tắc nghẽn năng lượng, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm đau và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chữa bệnh tự nhiên của cơ thể.

Cách thực hiện bấm huyệt tại nhà

Bấm huyệt là phương pháp tác động lực vừa phải vào các huyệt đạo cụ thể trên khắp cơ thể.

Thực hành bấm huyệt tại nhà bằng cách làm theo các bước sau:

  • Bắt đầu bằng cách thư giãn: Hít thở sâu vài lần để giúp cơ thể thả lỏng và tinh thần thư thái.
  • Xác định đúng vị trí huyệt đạo: Sử dụng các nguồn tài liệu uy tín hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia để xác định chính xác các huyệt đạo cần tác động.
  • Tạo áp lực vừa phải: Sử dụng ngón tay hoặc dụng cụ bấm huyệt chuyên dụng để tạo áp lực lên huyệt đạo trong khoảng 30 giây đến 1 phút. Lưu ý duy trì lực ấn vừa phải, không quá mạnh để tránh gây đau.
  • Lặp lại trên cả hai bên: Đối với các huyệt đạo đối xứng, hãy thực hiện tương tự ở cả hai bên cơ thể.
  • Thực hiện đều đặn: Các nghiên cứu cho thấy việc thực hành bấm huyệt 2-3 lần mỗi ngày, trong ít nhất 4 tuần, có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.

Mẹo:

  • Kết hợp các động tác xoa bóp nhẹ nhàng theo chuyển động tròn nhỏ trên mỗi huyệt đạo để tăng cường hiệu quả.
  • Nếu cảm thấy đau hoặc khó chịu, hãy giảm bớt lực ấn hoặc dừng lại.
  • Nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi áp dụng bấm huyệt, đặc biệt nếu bạn đang mang thai, có vấn đề sức khỏe hoặc đang điều trị y tế.

5 cách bấm huyệt chữa rối loạn cương dương

Các huyệt đạo có thể hữu ích trong điều trị rối loạn cương dương bao gồm:

Huyệt HT7 (Thần Môn)

  • Vị trí: Nằm ở nếp gấp cổ tay, thẳng hàng với ngón út và cách lằn chỉ cổ tay khoảng một đốt ngón tay về phía ngón út.
  • Công dụng: Giảm căng thẳng, lo âu, giúp an thần, cải thiện giấc ngủ và điều hòa năng lượng trong cơ thể. Theo y học cổ truyền Trung Quốc, huyệt HT7 có thể giúp tăng cường lưu thông máu đến vùng xương chậu, từ đó hỗ trợ cải thiện các vấn đề về tình dục, bao gồm cả rối loạn cương dương.
Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương thì hãy bấm huyệt Thần Môn

Huyệt LV3 (Thái Xung)

  • Vị trí: Huyệt LV3 nằm ở mu bàn chân, tại chỗ lõm giữa xương bàn chân thứ nhất và thứ hai, ngay trên điểm giao nhau của hai xương này.
  • Công dụng: Theo y học cổ truyền Trung Quốc, huyệt Thái Xung có tác dụng điều hòa gan khí, giảm căng thẳng, mệt mỏi, đau đầu và các vấn đề về mắt. Trong một số trường hợp, huyệt này còn được sử dụng để hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương và các vấn đề về sinh lý khác.
Huyệt hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương và các vấn đề về sinh lý khác

Huyệt KD3 (Thái Khê)

  • Vị trí: Huyệt KD3 nằm ở phía trên gót chân, ở mặt trong của phần dưới cẳng chân, chính giữa điểm giữa của mắt cá chân trong (medial malleolus) và gân Achilles.
  • Công dụng: Theo y học cổ truyền Trung Quốc, huyệt Thái Khê có tác dụng bổ thận, tráng dương, điều trị các vấn đề liên quan đến thận như đau lưng, mỏi gối, ù tai, mất ngủ và hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương.
Huyệt Thái Khê có tác dụng bổ thận, tráng dương

Huyệt SP6 (Tam Âm Giao)

  • Vị trí: Huyệt SP6 nằm ở phía trên mắt cá chân trong, cách mắt cá chân trong 4 khoát ngón tay.
  • Công dụng: Theo y học cổ truyền Trung Quốc, huyệt Tam Âm Giao có tác dụng bổ khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, cải thiện chức năng tiêu hóa và hỗ trợ điều trị các vấn đề về sinh lý nam và nữ, bao gồm cả rối loạn cương dương.
Huyệt Tam Âm Giao có tác dụng bổ khí huyết

Huyệt ST36 (Túc Tam Lý)

  • Vị trí: Huyệt ST36 nằm ở phía trước của cẳng chân, khoảng bốn ngón tay bên dưới đầu gối và ở phía ngoài của xương ống chân.
  • Công dụng: Theo y học cổ truyền Trung Quốc, huyệt Túc Tam Lý là một trong những huyệt đạo quan trọng nhất trên cơ thể, có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe tổng thể, cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch và giảm đau. Ngoài ra, huyệt này còn được cho là có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, bao gồm cả rối loạn cương dương.

Các phương pháp điều trị rối loạn cương dương bổ sung mà bạn có thể thực hiện tại nhà

Bác sĩ Stein giải thích rằng bấm huyệt và châm cứu chỉ là một số ít phương pháp tiếp cận. Đối với bệnh nhân của mình, ông thường khuyến nghị các phương pháp như thiền chánh niệm kết hợp với điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống.

Bác sĩ Hanson cũng có cách tiếp cận tương tự, đề nghị bệnh nhân:

  • Tránh các loại thực phẩm chế biến sẵn
  • Ăn nhiều thực phẩm lành mạnh
  • Ngừng uống rượu
  • Tập thể dục thường xuyên

Điều quan trọng là phải trao đổi với bác sĩ nếu bạn gặp vấn đề về rối loạn cương dương. Hãy thông báo cho bác sĩ về tình trạng của bạn về các liệu pháp bổ sung mà bạn muốn thử, chẳng hạn như bấm huyệt.

Bài viết dưới dạng tổng hợp và cung cấp thông tin, nếu bạn muốn dùng cách bấm huyệt chữa rối loạn cương dương thì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ bạn nhé! Và đừng quên nhắn tin cho Mầm ngay TẠI ĐÂY nếu bạn có thắc mắc về thông tin bài viết bạn nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *