9 loại tinh dầu giảm đau lưng và cách sử dụng chúng

Tinh dầu giảm đau lưng

Đau lưng cấp tính (ngắn hạn) có thể cần nghỉ ngơi trên giường và dùng thuốc giảm đau, nhưng các trường hợp mãn tính (dài hạn) đòi hỏi phải thay đổi lối sống. Một trong những giải pháp như vậy có thể là sử dụng tinh dầu giảm đau lưng.

Tinh dầu được chiết xuất từ lá, hạt, hoa, quả và vỏ của một số loại thực vật. Tinh dầu được sử dụng trong liệu pháp hương thơm hoặc được pha loãng và thoa lên da. Nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng một số loại dầu này có thể làm giảm các bệnh khác nhau trong cơ thể, bao gồm cả đau đớn. Vì vậy, hãy cùng Mầm Spa tìm hiểu chi tiết về những tinh dầu giảm đau lưng tốt nhất nhé. 

Những Tinh Dầu Giảm Đau Lưng Tốt Nhất 

Với vô số các loại tinh dầu có sẵn, thật khó để biết loại nào thực sự có thể giúp giảm đau lưng của bạn. Dưới đây là một số loại dầu massage lưng có thể giúp ích cho lưng của bạn.

Dầu Bạc Hà

Có lẽ được biết đến nhiều nhất với hương thơm bạc hà mát lạnh, dầu bạc hà là một trong những tinh dầu giảm đau lưng một cách tự nhiên và mạnh mẽ nhất. Dầu bạc hà nguyên chất có ít nhất 44% hàm lượng menthol nguyên chất, đã được sử dụng rộng rãi để giảm đau từ nhiều nguồn khác nhau.

Dầu bạc hà là một trong những tinh dầu giảm đau lưng một cách tự nhiên

Dầu Wintergreen

Có họ hàng gần với bạc hà, dầu wintergreen cũng là tinh dầu giảm đau lưng tương tự. Cụ thể, wintergreen chứa methyl salicylate, tương tự như aspirin. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu bạn đang dùng thuốc làm loãng máu hoặc các loại thuốc khác, vì wintergreen có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.

Có họ hàng gần với bạc hà, dầu wintergreen cũng là tinh dầu giảm đau lưng

Dầu Sả Chanh

Dầu sả chanh đã được nghiên cứu rộng rãi về đặc tính kháng nấm của nó. Một nghiên cứu trên chuột cũng đã đánh giá đặc tính chống viêm đáng chú ý của nó. Dầu sả chanh là loại dầu massage lưng giúp giảm viêm có thể dẫn đến giảm đau lưng, nhưng cần có các nghiên cứu nhiều hơn ở người để có nhiều thông tin đáng tin cậy hơn.

Dầu sả chanh là loại dầu massage lưng giúp giảm viêm

Dầu Gừng

Thường được sử dụng trong nấu ăn, gừng có những tác dụng khác ngoài việc làm gia vị. Lợi ích đáng chú ý nhất của nó là dầu massage lưng có đặc tính chống viêm, như một nghiên cứu năm 2016 về viêm khớp dạng thấp đã chỉ ra.

Lợi ích đáng chú ý nhất của nó là dầu massage lưng có đặc tính chống viêm

Dầu Oải Hương

Là một trong những loại tinh dầu giảm đau lưng được nghiên cứu rộng rãi và phổ biến nhất, oải hương hoạt động như một loại dầu đa năng cho nhiều bệnh khác nhau. Theo một đánh giá lâm sàng, dầu oải hương có thể giúp giảm đau đầu và đau cơ. Những lợi ích như vậy cũng có thể áp dụng cho chứng đau lưng.

Oải hương hoạt động như một loại dầu đa năng cho nhiều bệnh khác nhau

Dầu Khuynh Diệp

Được biết đến với cả đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, dầu khuynh diệp là tinh dầu giảm đau lưng, có thể có tác dụng giảm đau ở cơ và khớp. Một đánh giá lâm sàng năm 2015 cho thấy dầu này có triển vọng trong điều trị các bệnh như viêm khớp, cúm và vết thương.

Dầu khuynh diệp là tinh dầu giảm đau lưng

Dầu Cúc La Mã La Mã và Đức

Mặc dù cúc La Mã được biết đến nhiều nhất với đặc tính làm dịu và thư giãn (lý do tại sao nhiều người uống trà hoa cúc khi bị ốm), nhưng tinh dầu của nó còn có những lợi ích đáng chú ý khác đặc biệt là dầu massage lưng. Chúng bao gồm giảm co thắt cơ và giảm viêm tổng thể. Hãy cẩn thận khi sử dụng cúc La Mã nếu bạn bị dị ứng với cỏ phấn hương, vì chúng cùng họ thực vật.

Dầu cúc La Mã được biết đến nhiều nhất với đặc tính làm dịu và thư giãn

Dầu Hương Thảo

Hương thảo không chỉ là một loại thảo mộc nấu ăn. Tinh dầu hương thảo đã được chứng minh lâm sàng có lợi ích. Chúng bao gồm giảm đau từ các rối loạn thấp khớp và chuột rút kinh nguyệt. Các tác dụng chống viêm và giảm đau như vậy cũng có thể hữu ích cho chứng đau lưng. Vì vậy, dầu hương thảo cũng được xem là tinh dầu giảm đau lưng.

Tinh dầu hương thảo đã được chứng minh lâm sàng có lợi ích

Dầu Gỗ Đàn Hương

Dầu gỗ đàn hương có đặc tính chống viêm. Những tác dụng như vậy đã được nghiên cứu về tác dụng tương tự của chúng với các loại thuốc không kê đơn. Giảm viêm ở lưng bằng dầu gỗ đàn hương cũng có thể làm giảm đau, cũng có thể được xem là dầu massage lưng.

Dầu gỗ đàn hương có đặc tính chống viêm

Cách sử dụng tinh dầu giảm đau lưng

Tìm đúng loại tinh dầu cho chứng đau lưng của bạn chỉ là bước khởi đầu. Tiếp theo, bạn cần biết cách sử dụng chúng đúng cách để không bị kích ứng da hoặc các tác dụng phụ khác. Tinh dầu có thể được hít vào trong liệu pháp hương thơm hoặc pha loãng và thoa lên lưng hoặc sử dụng trong bồn tắm.

Thoa lên da

Tinh dầu có thể được sử dụng trong làm dầu massage lưng hoặc lăn trực tiếp lên lưng, nhưng bạn phải pha loãng chúng trước. Trộn tối đa 6 giọt dầu đã chọn với 6 thìa cà phê dầu nền, chẳng hạn như dầu jojoba hoặc dầu ô liu. Thực hiện kiểm tra một vùng da nhỏ với hỗn hợp dầu đã pha loãng. Sau 24 giờ, nếu không có kích ứng, có thể bạn có thể sử dụng dầu một cách an toàn trên một vùng da rộng hơn, chẳng hạn như lưng của bạn.

Thoa hỗn hợp đã pha loãng lên lưng một cách rộng rãi, massage nhẹ nhàng để hấp thụ tốt hơn. Nhớ rửa tay trước khi chạm vào mặt, vì bạn không muốn làm kích ứng mắt. Ngoài ra, đảm bảo dầu không vào miệng.

Thoa tinh dầu lên lưng, massage nhẹ nhàng để lưng hấp thụ tốt hơn

Hít vào suốt cả ngày

Hít tinh dầu giảm đau lưng và viêm là một phương pháp khác. Thêm vài giọt tinh dầu nguyên chất vào nước trong máy khuếch tán và để máy chạy trong nhà hoặc văn phòng của bạn. Bạn có thể thêm dầu hoặc nước vào máy khuếch tán suốt cả ngày khi cần thiết.

Hít tinh dầu giảm đau lưng và viêm là một phương pháp khác

Tắm với tinh dầu

Đối với chứng đau lưng, tắm nước ấm và thư giãn có thể giúp giảm đau và viêm. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm tinh dầu đã pha loãng vào nước tắm, thêm 10 giọt vào nước đang chảy. Hãy cẩn thận khi vào và ra khỏi bồn tắm trong trường hợp dầu làm cho bề mặt trơn trượt.

Đối với chứng đau lưng, tắm nước ấm và thư giãn có thể giúp giảm đau

Tác dụng phụ và lưu ý

Khi được sử dụng đúng hướng dẫn, tinh dầu thường không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào. Tuy nhiên, phát ban và kích ứng da có thể xảy ra nếu không pha loãng đúng cách hoặc không kiểm tra trước trên một vùng da nhỏ.

Hãy trao đổi với bác sĩ nếu bạn đang mang thai, cho con bú hoặc có bất kỳ bệnh lý tiềm ẩn nào. Lưu ý rằng liệu pháp hương thơm có thể ảnh hưởng đến thú cưng, trẻ em và những người khác trong khu vực. Nhớ rằng tinh dầu rất mạnh. Vì vậy, đừng uống chúng hoặc sử dụng chúng trên hoặc gần mắt.

Thông thường tinh dầu không gây ra tác dụng phụ nào

Các biện pháp khắc phục khác tại nhà cho đau lưng

Tính phức tạp của đau lưng đòi hỏi một kế hoạch điều trị toàn diện. Bạn không chỉ nên tập trung vào việc giảm đau mà còn cần chống lại tình trạng viêm tiềm ẩn có thể góp phần gây ra các bệnh về lưng của bạn.

Các phương pháp điều trị khác bao gồm:

  • Chế độ ăn uống chống viêm.
  • Các bài tập cốt lõi để xây dựng cơ bắp và sức mạnh bảo vệ lưng của bạn.
  • Liệu pháp chườm đá và nhiệt.
  • Mát xa.
  • Hoạt động thể chất.
  • Vật lý trị liệu.
  • Nghệ để giảm viêm.
  • Yoga và các bài tập khác kết hợp kéo giãn và linh hoạt.
Tính phức tạp của đau lưng đòi hỏi một kế hoạch điều trị toàn diện

Kết luận

Nghiên cứu khoa học và bằng chứng giai thoại ngày càng ủng hộ việc sử dụng tinh dầu cho nhiều bệnh khác nhau, bao gồm cả đau lưng. Điều quan trọng là sử dụng chúng một cách an toàn để tránh phản ứng dị ứng. Tinh dầu không phải là thuốc chữa bách bệnh cho đau lưng. Bạn sẽ cần thực hiện các biện pháp khắc phục khác như tập thể dục để tăng cường sức mạnh cho lưng. Hãy đi khám bác sĩ nếu cơn đau lưng của bạn vẫn còn hoặc trở nên tồi tệ hơn mặc dù đã điều trị.

Cảm ơn bạn đã đọc trọn vẹn bài viết. Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc, hãy liên hệ với chúng mình TẠI ĐÂY.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *